leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong thông báo được Hãng thông tấn Quốc gia Campuchia (AKP) đăng tải ngày 27/8, Bộ Y tế nước này cho biết nhà máy sẽ được xây dựng trên diện tích 5 ha tại huyện Ponhea Leu, tỉnh Kandal (nằm sát thủ đô Phnom Penh) với vốn đầu tư ban đầu khoảng 100 triệu USD. Sau khi hoàn thành, nhà máy dự kiến sẽ cung ứng khoảng 105 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong giai đoạn 2024 - 2026, tương đương 35 triệu liều mỗi năm.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, các quan chức Bộ Y tế Campuchia đã chứng kiến Lễ ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) về hợp tác sản xuất vaccine ngừa COVID-19 giữa Công ty Dược phẩm Campuchia (CPE) và Công ty Sinovac Life Sciences Co., Ltd. của Trung Quốc, cho phép CPE đóng ống và đóng gói vaccine bất hoạt ngừa COVID-19 theo tiêu chuẩn của Trung Quốc và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách được sử dụng trong tình huống khẩn cấp.

Phát biểu ngày 27/8, Bộ trưởng Y tế Mam Bunheng nêu rõ quan hệ hợp tác giữa Campuchia và Trung Quốc nhằm giúp cho Campuchia có thể đảm bảo nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 trong nước thời gian tới để tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế Campuchia, trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm 19 trường hợp mới nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên tới 137.538 trường hợp. Số ca tử vong vẫn giữ nguyên ở con số 3.056. Campuchia hiện đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 94% dân số trong tổng 16 triệu dân.

Theo baotintuc