30 thí sinh xuất sắc của cuộc thi sẽ xuất hiện trong những phần thi kịch tính và hấp dẫn để chọn ra ngôi vị cao nhất. Xen kẽ những phần thi của thí sinh là những mà trình diễn của ca sĩ nổi tiếng Shontelle cùng với 2 ca sĩ Việt Nam là Trọng Hiếu và Hoàng Mỹ An…

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của cuộc thi lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam chính là bộ vương miện dành cho hoa hậu, á hậu trong đêm chung kết.

Năm nay, vương miện Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 sẽ gồm 4 vương miện: Vương miện Me Loves Tree dành cho hoa hậu, vương miện Khí dành cho Miss Air (á hậu 1), vương miện Nước dành cho Miss Water (á hậu 2), vương miện Lửa dành cho Miss Fire (á hậu 3)

 
Những vương miện này được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của sự đa dạng sinh học Việt Nam cùng với các yếu tố Đất – Nước – Lửa – Khí. Riêng với chiếc vương miện hoa hậu - Miss Earth Việt Nam 2023, điểm nhấn đặc biệt nhất là chi tiết của thiết kế mang dáng vẻ của cây xanh, được nuôi dưỡng bởi các nguyên tố và tình yêu con người, kết hợp với ngọc trai – là một báu vật từ thiên nhiên, là tinh hoa hội tụ của đất trời với rất nhiều năng lượng tích cực được cất giữ ở bên trong.

Đêm chung kết Miss Earth Việt Nam 2023, bên cạnh hệ thống giải thưởng chính gồm Miss Earth Việt Nam cùng với 3 á hậu, còn một số giải phụ khác bao gồm: Người đẹp được yêu thích nhất; Người đẹp hình thể; Người đẹp thời trang và Người đẹp truyền cảm hứng. 

Theo phụ nữ TPHCM