"Chúng tôi không tìm thấy dấu hiệu giết người", cảnh sát Park Si Soo thuộc Sở cảnh sát Seoul xác nhận hôm 11/7.

Cảnh sát cho biết họ đã đưa ra kết luận sau khi kiểm tra tử thi, tìm hiểu các bằng chứng chi tiết và thẩm vấn các thành viên trong gia đình cũng như những người thân cận với ông Park. Phía cơ quan chức năng hủy kế hoạch khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể thị trưởng cho gia đình lo hậu sự.

Kết luận từ phía cảnh sát được đưa ra một ngày sau khi ông Park được tìm thấy đã chết trong một con đường mòn rợp bóng cây trên núi Bukak, vào rạng sáng 10/7. Hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hộ được triển khai suốt nhiều giờ sau khi con gái trình báo bố cô mất tích vào tối 9/7.

Cảnh sát đưa thi thể thị trưởng Seoul Park Won Soon rời khỏi khu rừng. Ảnh: Yonhap.

 

CCTV ghi lại cảnh rời khỏi nhà ở quận Jongno, trung tâm Seoul vào khoảng 10h44 ngày 9/7. Ông đội mũ đen, áo khoác tối màu, quần đen, giày màu xám và mang ba-lô đen. Ông sau đó bắt taxi đến công viên Waryong tại khu đồi núi ở Bukka, Jongno, phía bắc Seoul lúc10h53.

Trong thư tuyệt mệnh được tìm thấy trên bàn làm việc tại nhà, ông viết: "Tôi rất xin lỗi mọi người. Tôi cảm ơn tất cả, những người đã ở bên cạnh tôi trong suốt cuộc đời. Tôi cũng muốn xin lỗi gia đình bởi tôi đã mang lại cho họ chỉ toàn nỗi đau. Cầu xin hãy hỏa táng thi thể tôi và rải chúng quanh mộ của cha mẹ tôi".

Cái chết của ông Park không chỉ là "cú sốc" đối với người trong giới chính trị mà cả cư dân Seoul, những người ủng hộ ông Park. Ông Park là một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011 và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba hồi tháng 6/2019. Ông là thành viên đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae In, được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Cố thị trưởng Seoul Park Won Soon từng được xem là ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2022. Ảnh:Reuters

 

Vụ tự tử xảy ra một ngày sau khi nữ thư ký nộp đơn khiếu nại cáo buộc bị ông Park quấy rối tình dục. Tờ Korea Times cho biết, vụ việc bắt đầu từ năm 2017. Người này nói ông Park đã "ôm và sờ soạng" cô trong văn phòng của ông. Cô cũng nhận được hình ảnh, tin nhắn thô tục thông qua ứng dụng nhắn tin và ông yêu cầu cô gửi ảnh. Cô hiện đã nghỉ việc và phải tư vấn điều trị tâm lý trước khi nộp đơn khiếu nại.

Theo Ione