leftcenterrightdel
 Zhang (giữa) cùng cha mẹ ruột và anh trai

Tờ SCMP đưa tin, anh Zhang Huaiyuan (33 tuổi), lớn lên tại một ngôi làng nông thôn nghèo khó ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, đã vô cùng sốc khi biết mình là con nuôi của cha mẹ. Anh còn biết thêm cha mẹ ruột mình là những thương gia giàu có ở tỉnh Chiết Giang, miền đông nam Trung Quốc.

Sự việc xảy ra cách đây 33 năm. Khi ấy, khi Zhang vừa ra đời, các bác sĩ nói với cha mẹ ruột của anh rằng anh đã chết vì sinh non. Thực ra, anh đã được trao cho người họ hàng của giám đốc bệnh viện. Người này không thể sinh con.

Cặp vợ chồng nhận nuôi anh đều đã ngoài 50. Gia đình khó khăn về tài chính, người cha lại bị tàn tật nên Zhang phải bỏ học năm 17 tuổi.

Sau cái chết của cha nuôi vào năm 2023, mẹ nuôi của Zhang nói với anh rằng anh không phải con ruột của họ.

Với sự giúp đỡ của cảnh sát, vào tháng Năm năm nay, Zhang đã gặp được cha mẹ ruột của mình. Cha mẹ ruột của Zhang đã rơi nước mắt khi gặp lại con trai.

Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của gia đình
Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của gia đình Zhang

Zhang là con thứ hai của gia đình Li Shijie. Ông Li kể: “Khi đứa con đầu lòng của chúng tôi chỉ mới 1 tuổi thì vợ tôi mang thai đứa thứ hai. Vì đứa đầu sinh mổ lại mang thai sớm khi vết mổ chưa lành hoàn toàn nên vợ tôi phải sinh mổ đứa thứ 2 khi bầu 6 tháng. Bác sĩ tuyên bố con chúng tôi đã chết ngay sau khi sinh”.

Mặc dù lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, Zhang dường như thừa hưởng năng khiếu kinh doanh của cha mẹ ruột. Anh làm chủ một nhà máy nhỏ. Anh cũng đã lập gia đình và có con trai 9 tuổi.

“Đứa con tội nghiệp của tôi đã sống hơn 30 năm mà không biết ngày sinh nhật của mình. Năm nay, gia đình chúng tôi sẽ cùng nhau ăn mừng” - ông Li Shijie nói thêm.

"Câu chuyện của bạn là điều mà ngay cả một nhà biên kịch cũng không thể nghĩ ra được. Gia đình cuối cùng cũng hạnh phúc và trọn vẹn. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất” - nhiều người chúc mừng khi đọc câu chuyện của Zhang.

Zhang cũng được khen ngợi vì đã xây dựng công việc kinh doanh của mình bằng cách làm việc chăm chỉ thay vì chỉ dựa vào tài sản của cha mẹ ruột.

Theo phụ nữ TPHCM