Cậu bé 14 tuổi Acie Holland III đã nhanh chóng dừng chiếc xe buýt của trường lại sau khi tài xế gặp vấn đề sức khỏe và bị bất tỉnh trong lúc lái xe vào hôm 24.4.

leftcenterrightdel
 Acie Holland III chụp ảnh bên những chiếc xe buýt của trường sau khi ngăn chặn thảm họa

Theo tạp chí People, hiệu trưởng Anna Young của trường nơi cậu bé theo học mới đây đã gửi thư đến các phụ huynh, khen ngợi sự nhanh trí của Holland đã ngăn chặn một thảm họa tiềm tàng đối với tài xế và các học sinh khác trên xe.

"Acie nhận thấy tài xế không phản ứng nên cậu bé đã nhanh chóng kéo chân bà ấy khỏi chân ga, giậm phanh và đậu chiếc xe buýt an toàn. Cậu bé gọi 911 và đảm bảo các học sinh nhỏ tuổi hơn đều ổn và hướng dẫn các em liên lạc với cha mẹ", bà hiệu trưởng cho hay.

Holland gọi điện cho bà của mình làm nghề y tá để hỗ trợ. Người tài xế sau đó tỉnh lại và gọi cấp cứu đến cùng một tài xế khác để đưa các học sinh đến nơi.

Holland kể lại với đài WTMJ rằng vào lúc sự việc xảy ra, cậu đang xem điện thoại nhưng cảm nhận chiếc xe buýt đang tăng tốc. "Em nhìn về phía tài xế khi bà ấy đi qua trạm dừng của em mà không ghé và thấy bà ấy gục đầu xuống", Holland kể và cho biết đã cầm tay lái để đậu xe vào lề đường và gọi 911 để hỗ trợ.

Holland cho biết trải nghiệm này giúp cậu thấy tự tin và dũng cảm hơn vì đã cứu được người khác. Còn với người cha của cậu học sinh, ông cho biết rất tự hào về sự dũng cảm của con trai. "Việc đó không làm tôi ngạc nhiên bởi tôi biết con trai mình có khả năng làm gần như mọi thứ", ông Acie Holland II chia sẻ.

Theo Thanh niên