Anh chàng Thụy Sĩ này rất đam mê hát tiếng Việt và dành một tình yêu đặc biệt cho đất nước, con người Việt Nam.

“Việt Nam là quê hương của tôi”

Theo đó, bài hát có tên tiếng Việt Chẳng thể là em do một nhạc sĩ Việt Nam sáng tác dành riêng cho anh Oliu vừa ra mắt tối 24.3 trên YouTube và nhận được những tình cảm lớn từ cư dân mạng Việt Nam. Nhiều người thích thú khi nghe anh chàng người Thụy Sĩ hát và đọc rap bằng tiếng Việt.

Chàng trai Thụy Sĩ phát hành bài hát tiếng Việt nhận được ‘mưa tim' - Ảnh 1.

Bài hát bằng tiếng Việt của anh Oliu được quay tại quê nhà Thụy Sĩ của anh.

NVCC

Anh chàng cho biết niềm đam mê của anh là nhạc Việt Nam và Việt Nam là quê hương thứ 2 nên từ lâu anh rất mong có một bài hát tiếng Việt của riêng mình.

“Bài hát này được quay ở Thụy Sĩ vì tôi đến từ Thụy Sĩ và đó là bài hát đầu tay của tôi, vì vậy tôi muốn mọi người biết tôi đến từ đâu. Tôi cũng quyết định làm ở đó vì tôi chưa thấy bài hát Việt Nam nào có MV ở Thụy Sĩ nên tôi nghĩ nó thật độc đáo và khác biệt. Tôi luôn muốn đưa Việt Nam ra thế giới và thế giới đến với Việt Nam nên tôi thích làm MV ở nước khác nhưng hát bài hát Việt Nam”, chàng trai cho biết.

Anh Oliu giới thiệu đây là một bài hát buồn về tình yêu, tuy nhiên chàng trai hy vọng mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu khi nghe nó. Với Oliu, đây là món quà đặc biệt mà chị Võ Thị Út Dư (22 tuổi, quê Quảng Ngãi) - vợ tương lai dành tặng cho anh.

Chàng trai Thụy Sĩ phát hành bài hát tiếng Việt nhận được ‘mưa tim' - Ảnh 2.

Chị Út Dư - vợ sắp cưới là người đồng hành cùng anh thực hiện bài hát này.

NVCC

Theo đó, chị Út Dư đã đồng hành cùng anh thực hiện bài hát này. “Tôi nghĩ đó là món quà của cô ấy dành cho tôi hơn là của tôi dành cho cô ấy, bởi vì tôi luôn muốn có bài hát của riêng mình. Tôi nghĩ đó cũng là một món quà cho chính chúng tôi. Cô ấy gặp tôi vài năm trước khi tôi không có gì cả và bây giờ chúng tôi có một cuộc sống tuyệt vời, đi du lịch khắp thế giới và phát hành bài hát đầu tiên. Chúng tôi cũng dự định kết hôn vào tháng 5 này”, anh chàng Thụy Sĩ nói thêm.

Về phần mình, chị Út Dư cho biết thời gian được đồng hành cùng anh để thực hiện bài hát tại Thụy Sĩ thật đáng nhớ với cả hai. Chị hạnh phúc vì sau nhiều năm ấp ủ, ước mơ có cho riêng mình một bài hát tiếng Việt của anh đã trở thành sự thật.

Gây sốt khi hát tiếng Việt

Nói về tình yêu dành cho Việt Nam, anh Oliu tâm sự năm 2016, khi anh cùng gia đình sang Việt Nam du lịch. Vẻ đẹp thiên nhiên, con người, ẩm thực và cuộc sống ở đây khiến anh “phải lòng” ngay từ chuyến đi này. Trở lại Thụy Sĩ sau chuyến đi mang theo những vấn vương về Việt Nam, anh bắt đầu học tiếng Việt.

Một năm sau, anh quyết định đến TP.HCM sinh sống và nhận được sự ủng hộ của gia đình Thụy Sĩ. Tại đây, anh có cơ duyên gặp chị Út Dư. Chính tình cảm dành cho cô gái Việt Nam lại càng gắn kết anh với đất nước mà anh xem là quê hương thứ 2 của mình.

Chàng trai Thụy Sĩ phát hành bài hát tiếng Việt nhận được ‘mưa tim' - Ảnh 3.

Anh Oliu được nhiều người yêu thích khi hát lại (cover) các bài hát Việt.

NVCC

3 năm qua, anh Oliu được cộng đồng mạng ủng hộ khi cover rất nhiều các bài hát tiếng Việt như Đám cưới nha, Yêu người có ước mơ, Em là nhất miền Tây, Hào khí Việt Nam

Anh chia sẻ rằng mình không nghe nhạc Thụy Sĩ, cũng không nghe nhạc Âu - Mỹ, nhưng khi nghe nhạc Việt trong quá trình học tiếng Việt, anh thấy thích. Trong một buổi tiệc tất niên của công ty ở TP.HCM, sếp và đồng nghiệp yêu cầu anh hát một bài tiếng Việt. Ban đầu, anh không tự tin nhưng sau khi hát xong và được mọi người vỗ tay tán thưởng, mình có động lực hơn rất nhiều. Và hành trình anh hát tiếng Việt cũng bắt đầu từ đây.

Theo Thanh niên