Joe Biden bắt đầu ngày đầu tiên của mình với tư cách Tổng thống đắc cử bằng việc tham dự Thánh lễ vào 10h30 ngày 8/11 (giờ địa phương) tại nhà thờ St. Joseph ở Brandywine, Wilmington, Delaware. Sau buổi thánh lễ, như thường lệ, ông tới nghĩa trang nhà thờ St. Joseph - nơi con trai Beau, người vợ đầu Neilia và con gái Naomi an nghỉ.

Joe Biden đi cùng con gái Ashley và cháu nội 14 tuổi (con trai của Beau quá cố). Biden cúi thấp đầu trước mộ con trai. Beau Biden - cựu tổng chưởng lý Delaware - qua đời năm 2015 vì bệnh ung thư não ở tuổi 46. Neilia, vợ đầu của Biden, qua đời trong tai nạn xe hơi năm 1972 cùng con gái mới sinh Naomi.

Joe Biden (giữa) đi cùng con gái Ashley (phải) và cháu nội 14 tuổi - con trai của Beau quá cố. Ảnh: Rex.

 

Cậu nhóc 14 tuổi cao xấp xỉ ông nội, người cao tới 1,83 m. Ảnh: Reuters.

 

Trước đó, Joe Biden và Kamala Harris đã có bài phát biểu trước người ủng hộ tại Trung tâm Chase ở bang Delaware vào ngày 7/11. Ông đã nhắc tới người con trai quá cố và trích dẫn bài thánh ca nổi tiếng mà Beau yêu thích On Eales's Wings (Trên đôi cánh đại bàng).

"Trong những ngày cuối cùng của chiến dịch, tôi đã nghĩ về một bài thánh ca có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và gia đình, nhất là cậu con trai đã qua đời của tôi, Beau. Bài thánh ca nắm giữ niềm tin đã giúp tôi chống đỡ và tôi tin cũng giúp người Mỹ chống đỡ. Tôi hy vọng nó có thể mang đến một chút an ủi, động viên cho 230.000 người Mỹ đã mất đi người thân vì năm virus khủng khiếp này", ông nói.

"Tôi dành trái tim mình cho mỗi một người trong các bạn. Giờ đây, chúa sẽ nâng đỡ bạn trên đôi cánh đại bàng. Bây giờ, cùng nhau trên đôi cánh đại bàng, chung tay vào công việc mà Chúa và lịch sử đã gọi chúng ta làm", ông tiếp tục.

Joe Biden ôm lấy cháu trai khi đứng trước mộ của Beau quá cố. Ảnh: Getty.

 

Cậu nhóc được khen có khí chất "soái ca".

 

Các thành viên trong gia đình Biden đều xuất hiện trên sân khấu trong ngày ông tuyên bố thắng cử. Con trai Joe, Hunter Biden (50 tuổi) cùng con trai 7 tháng tuổi tên Beau, được đặt theo tên người anh quá cố, cũng xuất hiện. Joe Biden ôm lấy Beau bé bỏng và hôn lên trán. Vợ Hunter, Melissa (34 tuổi) - người anh kết hôn vào tháng 5/2019 chỉ 6 ngày sau khi họ gặp gỡ. Ái nữ độc nhất nhà Biden, Ashley Blazer Biden cùng hai con gái của Hunter là Naomi và Finnegan cũng có mặt.

Joe Biden ôm cháu trai trong đêm phát biểu sau khi thắng cử.

Theo Ione