leftcenterrightdel
 Ngọn lửa thiêu rụi chiếc xe khi đám cháy Park Fire bùng phát ở quận Tehama, California - Ảnh: AP

Chính phủ Mỹ cho biết, tính đến hết ngày 26/7, quốc gia này đã báo cáo 96 đám cháy lớn đang hoạt động, thiêu rụi 5.890km2. Oregon là tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tiếp theo là California và Arizona.

Hiện, đám cháy Durkee ở quận Baker, bang Oregon đang nhận được sự quan tâm của các nhà chức trách tại Mỹ khi nó gần đây đã hợp nhất với đám cháy Cow, thiêu rụi gần 1.630km2. Đám cháy bắt đầu từ 9 ngày trước nhưng đến nay vẫn chưa thể khống chế.

Một đám cháy khác là đám cháy Park Fire ở quận Butte, bang California. Tính đến nay, đám cháy đã thiêu rụi 666km2, rất khó kiểm soát.

Chính quyền địa phương đã sơ tán khoảng 4.000 người dân tại quận Butte và Tehama. Đám cháy đã làm 2 người bị thương nhẹ, phá hủy hơn 130 công trình và đe dọa khoảng 4.200 công trình khác.

Canada cũng ghi nhận hơn 3.700 vụ cháy lớn nhỏ, thiêu rụi hơn 22.800km2 trong năm 2024.

Vài ngày qua, khoảng 25.000 người đã được sơ tán khi xảy ra cháy rừng tại công viên quốc gia Jasper - một công viên lớn ở miền Tây Canada.

Chính quyền đang huy động thêm các nguồn lực chữa cháy và máy bay để hỗ trợ dập tắt đám cháy. Quân đội Canada cũng đang sẵn sàng chờ lệnh điều động, trong bối cảnh đám cháy ngày càng lan rộng, không có dấu hiệu được khống chế.

Theo phụ nữ TPHCM