leftcenterrightdel
 Được tổ chức bởi gia đình của cố nghệ sĩ Triệu Đại, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã mở cửa đón khách tham quan triển lãm ảnh ảnh “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ." (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Gia đình của cố nhiếp ảnh gia đã chọn ra 70 bức ảnh tiêu biểu nhất trong số hàng nghìn bức ảnh để triển lãm trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Nhiếp ảnh gia Triệu Đại là phóng viên chiến trường sẵn sàng lăn lộn tại cuộc chiến ghi lại những khoảnh khắc lịch sử từ ngày mở đầu đấu tranh tới ngày giành chiến thắng. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Các du khách nước ngoài cũng bị thu hút bởi những bức ảnh mang đậm dấu ấn lịch sử Việt Nam. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam
leftcenterrightdel
 Khi nhìn lại những hình ảnh hào hùng ấy, những cựu chiến binh không tránh khỏi sự xúc động và tự hào. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Chị Lê Thị Thu Hương ở Long Biên, Hà Nội chia sẻ: "Hàng tuần nhà mình thường cho con đi tới các bảo tàng, các khu di tích để các con có thể trải nghiệm thực tế, tìm hiểu sâu hơn về lịch sử đấu tranh giành độc lập của nước ta và giúp ích hơn trong quá trình học tập của các con." (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 “Mình rất tự hào khi là một người Việt Nam có thể đứng ở đây nhìn lại những khoảnh khắc này, rất biết ơn các thế hệ đi trước, những người lính cụ Hồ dũng cảm đứng lên cho cuộc kháng chiến năm ấy. Không có Điện Biên Phủ lịch sử thì cũng không có thế hệ trẻ như bây giờ," chị Nguyễn Thị Nụ, một khách tham quan chia sẻ. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Bức ảnh “Lá cờ quyết chiến, quyết thắng tại Chiến dịch Điện Biên Phủ” sau 70 năm vẫn đem lại cho người xem nhiều cảm xúc về lòng quyết tâm, quả cảm của người lính thời bấy giờ. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại (1920-1992), nguyên là phóng viên Báo Quân đội Nhân dân. Ông trực tiếp tác nghiệp tại mặt trận Điện Biên Phủ từ những ngày đầu. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ông là phóng viên Việt Nam duy nhất sở hữu bộ ảnh đầy đủ, hoàn chỉnh nhất của chiến dịch Điện Biên Phủ từ đầu tới cuối chiến dịch. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
Phóng viên ảnh Triệu Đại là một trong số ít phóng viên được vinh dự tham gia tác nghiệp tại mặt trận Điện Biên Phủ từ những ngày đầu của chiến dịch. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+) 
leftcenterrightdel
 Ông đã dũng cảm băng mình trong làn mưa bom, bão đạn, ghi lại hàng ngàn khoảnh khắc của bộ đội, dân công hỏa tuyến, Nhân dân và đặc biệt là Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những ngày chỉ huy chiến dịch. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 Với những bức ảnh của mình, phóng viên Triệu Đại đã viết lên một cuốn sách sử bằng ảnh phong phú, quý hiếm về chiến dịch Điện Biên Phủ. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
Triển lãm sẽ diễn ra từ 3/5 đến hết ngày 12/5/2024. (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)
leftcenterrightdel
 (Ảnh: Diễm Hằng/Vietnam+)

Theo vietnamplus