Người vợ được giải cứu hôm 14/10 sau hơn 1 năm chồng nhốt trong toilet hôi thối. Ảnh: ANI.

Người phụ nữ 35 tuổi sống ở làng Rishpur, bang Haryana, được Rajni Gupta, cán bộ cơ quan Bảo vệ và Ngăn chặn Tảo hôn, cùng nhóm của mình giải cứu khỏi nhà vệ sinh hôm 14/10. Chia sẻ với ANI, Rajni Gupta cho biết nhóm của cô nhận được thông tin và lập tức đến nhà để cứu nạn nhân.

Lúc được tìm thấy, người vợ đang nằm trong một nhà vệ sinh chật chội, hôi thối và đã bị chồng nhốt tại đây suốt hơn một năm.

"Tôi nhận được tin báo rằng có một người phụ nữ bị nhốt trong toilet hơn một năm nay, vì thế tôi cùng các đồng nghiệp trong nhóm đến kiểm tra. Lúc tới nơi, tất cả những thông tin mà chúng tôi được cung cấp đều có thật. Dường như người vợ không ăn gì nhiều ngày nay", Gupta nói.

"Cô ấy yếu đến mức không thể bước đi được. Lúc được chúng tôi mang đồ ăn cho, cô ấy ăn hết 8 cái bánh chappatti (một loại bánh được làm từ bột mì nguyên cám của người Ấn Độ)", Gupta nói thêm, khẳng định nạn nhân chắc chắn đã không được ăn uống đầy đủ trong hơn một năm bị nhốt ở toilet.

Khi bị cảnh sát tra hỏi, người chồng nói rằng vợ anh ta bị tâm thần bất ổn, từng đưa cô đi khám bác sĩ nhưng không thấy có tiến triển.

Tuy nhiên, Gupta khẳng định nhóm cô đã nói chuyện với người vợ và thấy cô không hề có biểu hiện bất bình thường về tâm lý.

"Chúng tôi không thể xác nhận liệu cô ấy có bị tâm thần hay không, nhưng cô ấy đã bị nhốt ở toilet suốt hơn một năm. Sau khi giải cứu, chúng tôi đã gội đầu cho cô ấy và báo cho cảnh sát. Họ sẽ giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật", Gupta cho hay.

Theo điều tra, người vợ đã kết hôn với chồng là Naresh Kumar 17 năm và có ba đứa con, trong đó có một con gái 15 tuổi và hai con trai, lần lượt 11 và 13 tuổi.

Theo ngoisao