Điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố, công tước xứ Edinburgh được chuyển từ bệnh viện King Edward VII đến Bệnh viện St Bartholomew's. Ông sẽ tiếp tục điều trị chứng nhiễm trùng cũng như kiểm tra và theo dõi tình trạng tim.

"Công tước vẫn cảm thấy thoải mái và đang đáp ứng điều trị nhưng dự kiến ở lại bệnh viện cho đến ít nhất là cuối tuần", cung điện cho biết thêm. Tuyên bố không nêu rõ tên loại nhiễm trùng mà Hoàng thân Philip gặp phải cũng như mức độ nghiêm trọng.

Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Elizabeth, nhập viện ở London chưa đầy hai tuần trước như một "biện pháp đề phòng" sau khi cảm thấy không khỏe. Tuần trước, con trai của Hoàng thân Philip, Hoàng tử Edward cho biết tình trạng của cha "đã tốt hơn rất nhiều". Phía Hoàng gia Anh nói rằng tình trạng của Hoàng thân không liên quan đến Covid-19.

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Anh.


 
Hoàng thân Philip dừng đảm nhiệm các nhiệm vụ chính thức vào năm 2017 và là người phục vụ hoàng gia lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Do tuổi cao, phu quân của Nữ hoàng từng phải nhập viện nhiều lần trong những năm gần đây.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip dành phần lớn thời gian trong năm qua tại Lâu đài Windsoe, phía tây London trong thời gian Anh áp lệnh hạn chế để chống Covid-19. Họ đều đã tiêm vaccine chống Covid-19 đầu tiên hồi tháng 1. Hoàng thân Philip sẽ có một cột mốc quan trọng vào năm 2021 là đón sinh nhật lần thứ 100 vào ngày 10/6. Trong khi Nữ hoàng Elizabeth II sẽ kỷ niệm sinh nhật tròn 95 tuổi vào ngày 21/4. Họ cũng sẽ kỉ niệm 73 năm ngày cưới vào tháng 11. Nữ hoàng và Hoàng thân có với nhau 4 người con, Thái tử Charles (sinh năm 1948), Công chúa Anne (sinh năm 1950), Hoàng tử Andrew (sinh năm 1960), Hoàng tử Edward (sinh năm 1964) cùng hàng chục cháu, chắt.

Theo Ione