Người đại diện chiến dịch của Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết hôm 10/11, ông Emhoff đã nghỉ phép tại công ty luật DLA Piper vào tháng 8, sau khi Joe Biden chỉ định Harris là người tranh cử cùng. Ông Joe Biden được hãng thông tấn Mỹ xướng tên là người chiến thắng trong cuộc đua tổng thống vào ngày 7/11. Khoảnh khắc ấy cũng đánh dấu cột mốc mới của Kamala Harris - khi bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên làm Phó tổng thống Mỹ sau 244 năm.

Đại diện chiến dịch Biden cho biết, Emhoff - người sắp trở thành "đệ nhị phu quân", sẽ cắt đứt mọi quan hệ với DLA Piper trước Ngày nhậm chức vào 20/1/2021 của Joe Biden.

Bà Kamala Harris và chồng Douglas Emhoff trong sự kiện thuộc Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ngày 20/8. Ảnh: Reuters.

 

Emhoff gia nhập DLA Piper sau khi nghỉ việc tại công ty luật Venable LLP vào năm 2017. Khách hàng của ông bao gồm các nhà sản xuất phim, cầu thủ bóng bầu dục Willie Gault, cũng như các tập đoàn Merck và Walmart.

Harris và Emhoff kết hôn năm 2014, khi bà đang giữ chức tổng chưởng lý bang California. Bà trở thành Thượng nghị sĩ Mỹ đại diện bang cho California từ năm 2017. Emhoff (55 tuổi) có hai con đã lớn với người vợ đầu là Cole và Ella. Hai người ly hôn nhưng vẫn "vô cùng thân thiết", ông cho biết. Harris thường xuyên chia sẻ với các con riêng của chồng.

Theo Ione