Sau ba ngày xét xử vụ án về cái chết của Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis, vợ của ông - bà Francoise Souza Oliveira - bị tòa kết án 31 năm tù vì lên kế hoạch giết chồng mình, BBC đưa tin hôm 29/8.

Trước đó, năm 2016, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể bị cháy đen của ông Amiridis trong cốp xe ở Rio de Janeiro. Vào thời điểm đó, bà Oliveira ngoại tình với cựu sĩ quan Sergio Gomes và yêu cầu ông Gomes giết vị đại sứ.

Trong phiên xét xử, ông Gomes nhận án 22 năm tù.

Một người thân của ông Gomes là Eduardo Moreira Tedeschi Melo bị tuyên án một năm tù vì đã giấu xác của ông Amiridis.

Các thẩm phán phiên tòa khẳng định hành vi phạm tội của những bị cáo là "dã man".

                                             Bà Francoise Souza Oliveira. Ảnh: IC.


Ông Amiridis, 59 tuổi, từng làm việc ở Rio de Janeiro trong giai đoạn 2001-2004. Khi đó, ông kết hôn với bà Oliveira và có một con gái. Đến năm 2016, ông trở lại Brazil với tư cách đại sứ Hy Lạp tại nước này.

Trước khi vụ việc diễn ra, ông Amiridis di chuyển từ thủ đô Brasilia đến thành phố Nova Iguacu (phía bắc Rio de Janeiro) để nghỉ Giáng sinh cùng vợ và gia đình.

Sau đó, bà Oliveira bất ngờ thông báo chồng mình mất tích, bà nói với cảnh sát là ông Amiridis đã lái xe rời đi mà không nói lý do.

Một ngày sau, cảnh sát tìm thấy chiếc xe và thi thể của vị đại sứ dưới chân cầu vượt trong tình trạng bị thiêu rụi.

Các điều tra viên sau đó đã phát hiện nhiều vết máu trong căn hộ của vợ chồng ông Amiridis, và kết luận rằng ông đã bị sát hại trước khi được đưa đi.

Theo Zing