Viện sĩ, Tiến sĩ Boviengkham Vongdara cho biết, 78 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước, đưa Việt Nam ngày càng lớn mạnh, có nền chính trị vững chắc, ổn định, xã hội hòa bình và trật tự; kinh tế tiếp tục phát triển, điều kiện cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt; vai trò và ảnh hưởng của Việt Nam được phát huy lên một tầm cao hơn trong khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng Quốc khánh Việt Nam
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam Boviengkham Vongdara trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam hồi tháng 7/2022 (Ảnh: Nguyễn Tùng).

Theo Viện sĩ. Tiến sĩ Boviengkham Vongdara, năm 2023 là năm Hội hữu nghị Trung ương Việt Nam - Lào chuẩn bị tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Lào khóa mới và nhiều hoạt động khác mà hai Hội hữu nghị cùng nhau triển khai.

Ông tin tưởng hoạt động của hai Hội hữu nghị sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Đặc biệt hai Hội hữu nghị sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm thúc đẩy đối ngoại nhân dân hai nước, có những bước đi mới làm cho thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về quan hệ đoàn kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ bảo vệ, phát triển đất nước. Từ đó phát triển quan hệ đặc biệt trong sáng, hiếm có giữa Lào và Việt Nam.

Nhân dịp này, Viện sĩ, Tiến sĩ Boviengkham Vongdara cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vì sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu, trong sáng, hiệu quả cho nhân dân Lào trong suốt quá trình đấu tranh cứu nước và thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước hiện nay. Ông mong sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển bền vững.

Theo thoidai