Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thiếu tướng, Anh hùng phi công vũ trụ Liên Xô Gorbatko cùng với Trung tướng, Anh hùng phi công Phạm Tuân
Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ông Gorbatko và phu nhân đã sang thăm, làm việc tại Việt Nam, đúng vào dịp Việt Nam đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng tám, Quốc khánh 2/9 và 35 năm chuyến bay vũ trụ Việt-Xô.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước chân thành cảm ơn nhân dân Liên Xô trước đây và nhân dân Nga ngày nay đã luôn dành cho nhân dân Việt Nam sự ủng hộ chân tình, quý báu trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng Tổ quốc và nghiên cứu khoa học.


Hai phi hành gia Vichtor Vaxilievich Gorbatko và Phạm Tuân trong chuyến bay vào vũ trụ 35 năm trước

Nhắc lại chuyến bay vào vũ trụ thành công cách đây 35 năm trước của hai nhà du hành vũ trụ Gorbatco và Phạm Tuân, Chủ tịch nước cho biết đây là chuyến bay đầu tiên của người Việt Nam vào vũ trụ, đã trở thành một sự kiện quan trọng trong đời sống nhân dân hai nước.

Ông Gorbatko chân thành cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đón trọng thị và nồng ấm. Ôn lại những kỷ niệm về chuyến bay vào vũ trụ cùng với nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân 35 năm trước, ông Gorbatko khẳng định đây sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ quên.

Luôn nhớ đến những tình cảm thân thương trìu mến mà nhân dân Việt Nam dành tặng mỗi lần đến thăm Việt Nam, ông Gorbatko nhấn mạnh chuyến thăm lần này vào đúng dịp kỷ niệm 35 năm chuyến bay vũ trụ Việt-Xô và đây cũng sẽ là sự tiếp nối cho quá trình nghiên cứu vũ trụ của hai nước, qua đó góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác truyền thống hữu nghị của nhân dân hai nước.

    Theo TTXVN