leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Cộng đồng người Việt Nam toàn Thái. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) 

Chiều tối 9/12, tại Udon Thani, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Dự cuộc gặp mặt có khoảng 600 bà con đại diện cho hơn 100.000 kiều bào đang sinh sống tại Thái Lan.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác, thay mặt cộng đồng người Việt Nam và cộng đồng doanh nhân người Việt Nam, người Thái gốc Việt tại Thái Lan, Chủ tịch Tổng hội người Việt tại Thái Lan Nguyễn Ngọc Thìn và Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Lan-Việt Nam Hồ Văn Lâm vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sang thăm chính thức Thái Lan; trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam với cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan cũng như với doanh nhân, doanh nghiệp tại đây.

Cộng đồng Kiều bào, doanh nhân người Việt, người Thái gốc Việt luôn hướng về quê hương, tích cực hòa nhập, đóng góp phát triển kinh tế-xã hội của Thái Lan và mối quan hệ Việt Nam-Thái Lan.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Ngọc Thìn và ông Hồ Văn Lâm nêu nhiều đề xuất, kiến nghị cụ thể để cộng đồng Kiều bào, doanh nhân Kiều bào Thái Lan gắn kết, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm cộng đồng người Việt Nam ở Udon Thani - nơi được mệnh danh là "thủ phủ" của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Chia sẻ với bà con về mối quan hệ giữa hai nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan có rất nhiều điểm tương đồng cả về lịch sử, văn hóa, tôn giáo. Thái Lan là nước đầu tiên trong khu vực ASEAN thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Theo vietnamplus