Những hành khách Việt Nam trên chuyến bay VJ972.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, chuyến bay cuối cùng VJ972 đã cất cánh lúc 00h00 ngày 21/03/2020, và hạ cánh an toàn vào sáng 22/3 tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, với hơn 220 hành khách.

Trước đó, tổng đài bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ liên tục nhận được cuộc gọi của công dân từ các nơi trên khắp Ấn Độ. Các công dân lo ngại dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, Chính phủ Ấn Độ lại ban hành lệnh đóng cửa.

Có hai nhóm trải qua hành trình dài sang học thiền và Yoga (Gujarat, Rishikesh), hai địa phương cấm không cho tổ chức các hoạt động tương tự, nay muốn trở về. Một vài nhóm khác sang hành hương tới các di tích Phật giáo ở các vùng xa xôi (Kusinaga, Varanasi), nơi phương tiện đi lại/sinh hoạt hàng ngày khó khăn. Nhiều nhóm bà con sang theo các khóa tu tập tại Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya). Những sinh viên đang học tập, những người sang lao động/làm ăn ở các thành phố lớn (New Delhi, Mumbai, Pune)…

Tiếp nhận nguyện vọng của bà con, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với hãng hàng không Vietjet Airs, kịp thời đề nghị khai thác tàu bay lớn để có đủ chỗ đón bà con về nước, xử lý các thủ tục để có chuyến bay cuối cùng trước lệnh giới nghiêm. Chuyến bay đã hoàn thành nhiệm vụ đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn.

Theo Thời Đại