Leyna Bloom tạo dáng tại buổi chụp hình cùng ê-kip phim Port Authority tại Cannes 2019 - Ảnh: SplashNews

Bộ phim Port Authority mà Leyna Bloom thủ vai nữ chính nói về chuyện tình của một người đàn ông và một phụ nữ chuyển giới.

Trong phim, anh phải đấu tranh với cảm xúc của mình khi có tình cảm với người phụ nữ chuyển giới và còn giúp cô thích nghi với cuộc sống của mình.

Theo Reuters, diễn xuất của Leyna Bloom trong phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình sau khi được giới thiệu tại hạng mục Un Certain Regard (dành cho phim có góc nhìn mới lạ) ở liên hoan phim Cannes năm nay.



Leyna Bloom tạo dáng tại buổi chụp hình cùng ê-kip phim Port Authority tại Cannes 2019 - Ảnh: Reuters

Bộ phim do Danielle Lessovitz đạo diễn mở đầu bằng cảnh nhân vật 21 tuổi tên Paul (diễn viên Fionn Whitehead thủ vai) đến bến xe buýt Port Authority ở New York với hy vọng bắt đầu một cuộc sống mới cùng với chị gái của mình.

Thế nhưng cuộc đời anh thay đổi khi gặp Wye, một cô gái chuyển giới.

Wye giới thiệu Paul với những người cô sống cùng và đưa anh đi trải nghiệm cuộc sống ngầm của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

"Tôi lập tức cảm thấy yêu thích nhân vật này bởi vì khi tôi đọc kịch bản, tôi đã ngay lập tức thấy mình trong đó, bởi những điều mà cô ấy trải qua cũng là những điều mà chính bản thân tôi phải đối mặt", Leyna Bloom chia sẻ với Reuters.

"Tôi đã trải nghiệm cuộc sống đó ở rất nhiều cấp độ vì vậy việc nhập vai với tôi chỉ là bản năng", cô nói tiếp.



Ê-kip phim Port Authority tại Cannes 2019 - Ảnh: SplashNews

Không chỉ nhìn thấy mình trong nhân vật Wye, Leyna cho biết cô còn cảm nhận được sự liên kết với nhân vật Paul.

Giống như Paul, Leyna cũng rời quê nhà Chicago để chuyển đến New York khi mới lớn, sau đó bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình.

Tháng 10-2017, Leyna trở thành người phụ nữ chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue India.

Sau Port Authority, người mẫu - diễn viên 25 tuổi bảy tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được làm việc với những nhà làm phim như Danielle Lessovitz, người mà cô gọi là "có can đảm để bứt phá và thách thức các tiêu chuẩn xã hội".

Về phía mình, đạo diễn Danielle Lessovitz nói bộ phim của cô trên hết là một câu chuyện tình.

"Bộ phim đặt câu hỏi rằng nếu bạn yêu ai đó và người đó cũng yêu lại bạn, thì tại sao bạn không đón nhận tình yêu và trải nghiệm đó?", cô phát biểu.


Ê-kip phim Port Authority tại Cannes 2019 - Ảnh: SplashNews


Danh thủ Diego Maradona - Ảnh: Reuters

Một bộ phim khác cũng gây chú ý tại Cannes năm nay là phim tài liệu về huyền thoại bóng đá Maradona, có tên Diego Maradona: Rebel. Hero. Hustler. God (Diego Maradona: Rebel. Hero. Hustler. God. (tạm dịch Diego Maradona: Kẻ nổi loạn. Anh hùng. Kẻ lừa đảo. Một vị thánh).

Tuy nhiên, chính bản thân ông lại nói sẽ không xem phim và đang kêu gọi tẩy chay bộ phim này. Theo Reuters, nguyên nhân chính là vì ông cảm thấy bực mình vì tựa phim có chữ "hustler".

Theo tự điển Oxford, "hustler" là từ dùng để chỉ một người đi lừa tiền người khác và có vẻ như danh thủ người Argentina cảm thấy tức giận khi hiểu theo nghĩa đó.

"Tôi chơi bóng đá và tôi kiếm tiền bằng việc chạy theo quả bóng. Tôi chẳng lừa tiền ai cả", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision của Mỹ.

"Nếu họ đặt từ đó vào tựa đề kéo người ta đi xem thì tôi nghĩ họ đang đi sai đường rồi. Tôi không thích tên phim, và nếu tôi không thích tên phim thì tôi cũng sẽ không thích bộ phim. Mọi người cũng đừng đi xem nó", ngôi sao bóng đá 58 tuổi gay gắt.

Trước đó, đạo diễn bộ phim Asif Kapadia, người từng thực hiện hai bộ phim tài liệu nổi tiếng về nữ ca sĩ Amy Winehouse và tay đua người Brazil Ayrton Senna, đã nói rằng Maradona vẫn chưa xem xem và vị đạo diễn rất tò mò muốn biết danh thủ bóng đá này sẽ phản ứng thế nào khi xem sản phẩm cuối cùng.

"Chúng tôi đang xử lý kho dữ liệu cũ, sẽ có rất nhiều hình ảnh về bản thân ông, gia đình ông và những người con của ông mà chính ông ấy cũng chưa thấy. Tôi nghĩ bộ phim sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho ông", đạo diễn Asif Kapadia phát biểu với Reuters lúc đó.

Bộ phim dự kiến sẽ được chiếu rộng rãi từ ngày 14-6 tới đây.

                                                                                                                                                                                     Theo Tuổi Trẻ