leftcenterrightdel
Với số tiền được tài trợ cùng sự quyên góp của các cá nhân, Olivia Smith đã tạo ra những túi đồ sinh nhật tặng trẻ em nghèo 

Trước đó, vào một ngày thứ 5 ở trường, Olivia đã tận dụng thời gian nghỉ ăn trưa để thực hiện chuyến giao hàng đặc biệt của mình tới tổ chức phi lợi nhuận Shepherd’s Staff, với những món quà tặng trẻ em nghèo. Chuyến hàng gồm 7 túi đồ sinh nhật, trong đó có một món quà lớn cùng tất cả những đồ trang trí cho một bữa tiệc sinh nhật tuyệt vời, gồm bột và kem làm bánh, khăn trải bàn tiệc, hộp quà nhỏ tặng khách mời, mũ hoặc mũ vương miện sinh nhật cho nhân vật chính của bữa tiệc. Olivia còn thiết kế thêm những thiệp chúc mừng sinh nhật thủ công kèm theo mỗi chiếc túi.

Để thực hiện ý tưởng của mình, Olivia nhận được khoản tài trợ trị giá 170 USD từ tổ chức phi lợi nhuận Kindness Grows Here. Em đã sử dụng số tiền này để mua tất cả các món đồ cho 7 túi đồ sinh nhật, 4 chiếc cho các bạn nữ và 3 chiếc cho các bạn nam. "Một số trẻ em không thể nhận quà vào ngày sinh nhật, vì vậy chúng ta đã tặng cho các bạn ấy", Olivia chia sẻ.

Mẹ của Olivia là người giúp em tìm đến với Kindness Grows Here. Từ năm 2018, tổ chức phi lợi nhuận này đã tài trợ cho trẻ 5-18 tuổi có những ý tưởng hay về cách lan toả lòng tốt trong cộng đồng. Theo cô Kristen DeBoy Caminiti, người sáng lập và chủ tịch của Kindness Grows Here, các khoản tài trợ dao động từ 250 USD dành cho cá nhân đến 700 USD dành cho nhóm. Kristen DeBoy thành lập tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2016, khi cô và 3 người con của mình bắt đầu truyền cảm hứng bởi những hành động tử tế ngẫu nhiên. Nỗ lực đó cuối cùng đã mở rộng, phát triển thành Kindness Grows Here và đã trao các khoản tài trợ cho các cá nhân ở 26 tiểu bang và 4 quốc gia.

Kristen DeBoy chia sẻ rằng ý tưởng về những túi đồ sinh nhật của Olivia thật tuyệt vời, bởi không cần phải hành động gì to tát mà chính những điều đơn giản đã có thể lan toả lòng tốt.

Brenda Meadows, Giám đốc điều hành của Shepherd’s Staff, cũng nhận xét rằng, Olivia đã có một cách thực sự thú vị để lan toả điều tử tế. Túi quà tặng của Olivia là "trọn gói", thật tuyệt khi gửi tới phụ huynh không đủ điều kiện để họ tổ chức sinh nhật cho con mình.

Ngoài những việc tốt đã làm, Olivia cũng đã suy nghĩ về dự án tiếp theo của mình, khi tham gia Girls on the Run, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm tăng cường các kỹ năng xã hội, cảm xúc, thể chất và hành vi của trẻ em gái.

Tuệ Khang (Tổng hợp)