Ban Chấp hành khóa XII đã biểu quyết, thống nhất quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

Các đại biểu tập trung thảo luận về tổ chức, bộ máy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành TW về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19 NQ/TW ngày 25/10/2017 về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” trong hệ thống Hội.

Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những vấn đề đặc thù của hoạt động Hội như tham gia giải quyết các vấn đề nóng ở từng địa phương; lên tiếng kịp thời và tham gia bảo vệ trẻ bị bạo lực, xâm hại; chia sẻ các mô hình hay, cách làm tốt để bảo vệ trẻ em.

Kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, hội nghị bất thường lần này với nội dung và thời điểm rất cần thiết để có quan điểm và định hướng chung thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trong đó, hội nghị đã bàn và thống nhất quyết tâm thực hiện theo chỉ đạo chung của Đảng, nhằm tinh gọn lại tổ chức bộ máy Hội, đi liền với nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời cơ cấu lại bên trong của tổ chức, nhưng không làm mất đi tính độc lập của tổ chức Hội.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà kết luận hội nghị

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà, Ban Chấp hành cũng thống nhất được nội dung rất quan trọng là tổ chức Hội phải hoạt động thông suốt đến tận thôn, bản, cộng đồng. Nhất quán trong chỉ đạo là phải duy trì mô hình Chi hội phụ nữ. Đồng thời tăng cường vai trò của cán bộ Hội, tổ chức Hội tham gia ổn định tình hình chính trị. Tăng cường nắm tình hình và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của phụ nữ. Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ, sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền cũng như đấu tranh với các luận điệu sai trái, kích động.

Phát huy vai trò của tổ chức Hội tham gia giải quyết các vấn đề xâm hại phụ nữ và trẻ em, Ban Chấp hành đã thống nhất chỉ đạo các cấp Hội tăng cường thực hiện có hiệu quả hơn việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Cũng tại hội nghị này, Ban Chấp hành đã bầu kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022. 100% các đại biểu có mặt tán đồng bầu bổ sung bà Đỗ Thị Thu Thảo làm Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN nhiệm kỳ 2017 - 2022. 


Theo Phunuvietnam.vn