Ngày lễ độc thân 11/11 cũng là sự kiện siêu giảm giá lớn nhất trong năm trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Kết thúc sự kiện, người dùng mạng xã hội bắt đầu chụp ảnh màn hình, khoe chiến tích mình "săn" được.

Người dùng Weibo tên Tucao đã chia sẻ giỏ hàng của vợ mình với khoảng 900 món đồ đang được vận chuyển đến. Anh kể: "Hôm qua tôi thấy mắt phải mình nháy liên tục nên đã hỏi vợ xem có chuyện gì không. Cô ấy gửi cho tôi ảnh chụp màn hình tài khoản thương mại điện tử và nói đã mua được khoảng 900 món đồ". Anh hỏi vợ mình rằng trong ngần ấy đồ, có món nào cho anh không. "Cô ấy nói chẳng có gì cho tôi, chỉ có thùng carton thôi, đừng mong đợi gì cả", Tucao nói.

Trên trang cá nhân của mình, Yi Nengjing, vợ của Tucao viết: "Đơn hàng đắt nhất là 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng), món rẻ nhất 0,01 nhân dân tệ. Các sản phẩm chăm sóc da, cây trồng trong nhà là những món được mua nhiều nhất". Những đơn cuối cùng cô mua trong ngày là chất tẩy rửa máy giặt, sữa tắm, mật ong và dầu massage giảm béo, chốt đơn lúc 23h59'11s. Cô cũng đang yêu cầu hoàn lại tiền cho bàn chải đánh răng điện vì giao hàng không đúng theo yêu cầu.

Bài viết của Yi Nengjing thu hút hơn 450 nghìn lượt thích và 21 nghìn lượt bình luận sau một ngày đăng tải.

                     Yi Nengjing, cô gái vừa chốt 900 đơn hàng trong ngày lễ độc thân 11/11.

Kỷ lục mua sắm của Yi Nengjing lập tức trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên Weibo với 620 triệu lượt đọc và gần 50.000 lượt thảo luận. Phần lớn người dùng tỏ ra ganh tị với khả năng tài chính của cô. Một số khác tò mò không hiểu bằng cách nào cô có thể sử dụng hết 900 món đồ cùng lúc.

"Vợ tôi mua gần 100 thứ linh tinh, chúng tôi đã suýt cãi nhau vì việc này, vậy mà có người còn mua đến 900 đơn. Tôi thật sự không hiểu được phụ nữ nữa rồi", tài khoản Yu Xiaoru bình luận. Một tài khoản nữ giải thích: "Nếu nghiện mua sắm trực tuyến, bạn sẽ không thể thoát khỏi 'ngày siêu giảm giá' này. Hàng hoá giá rẻ rất nhiều, cái gì cũng muốn mua. Cảm giác thà mua nhầm còn hơn bỏ sót chính là lúc này".

Nhiều người dùng khác cho biết họ không chỉ mua hàng vì lời mà mua cho vui. "Nó như một cuộc đua, bạn phải nhanh tay và có một chút kỹ năng mới chiến thắng được hàng triệu người dùng khác. Bạn cứ mua để đấy, sau đó không thích thì có thể huỷ đơn hoặc đổi trả", Yi Nian Qing nói.

Thống kê của các sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Tmall, Taobao, Alibaba cho thấy lượng giao dịch trong ngày 11/11 năm nay đều tăng đột biến so với năm ngoái. Thống kê của Alibaba cho biết chỉ sau 30 phút đầu ngày, doanh thu của Lễ độc thân đạt 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,3 tỷ USD), xô đổ kỷ lục 38 tỷ USD năm ngoái, do năm nay Alibaba tổ chức thêm một đợt sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm online tăng cao người Trung Quốc.

Theo vnexpress