Quang cảnh hội chợ IMTM 2017 (Ảnh: Vietnam+)
Hội chợ năm nay đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 265 gian hàng. Các gian hàng được trang trí mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, từng vùng miền, tạo một không gian đầy màu sắc cho nhà triển lãm.
Ngành công nghiệp du lịch trong những năm gần đây đang trở nên phổ biến, không chỉ cung cấp nhiều điểm đến trên khắp thế giới, phòng khách sạn, các đường bay mới mà còn chủ yếu tập trung phát triển mảng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch.
Năm 2019 là năm kỷ lục xác nhận sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch Israel với 5 triệu du khách tới nước này và hơn 8 triệu người ra nước ngoài.
Theo báo cáo của ngành du lịch Israel, tính bình quân đầu người, tỷ lệ người dân Israel đi du lịch nước ngoài có thể nói nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.
Người dân nước này đã thực hiện khoảng 4 triệu chuyến du lịch mỗi năm, tính trung bình mỗi người có thời gian đi du lịch nước ngoài từ 4 đến 10 ngày.
Phát biểu khai mạc, bà Elya Shmuell, chủ Tạp chí Du lịch Israel, người sáng lập Hội chợ Du lịch Quốc tế Địa Trung Hải (IMTM), cho biết ngành công nghiệp du lịch đã trải qua một sự chuyển đổi công nghệ trong những năm gần đây.
Ngày nay, việc ứng dụng kỹ thuật số đã cung cấp cho người dùng các công cụ để tự xây dựng kế hoạch du lịch cho một kỳ nghỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Các công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng có thể tái tạo và được cập nhật theo thời gian và trên thực tế chúng đang trở thành xu thế của ngành du lịch thế giới.
Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel, Đỗ Minh Hùng cho biết Israel là thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng, đặc biệt người dân Israel rất có thiện cảm và ngày càng quan tâm đến Việt Nam như một điểm đến tiếp theo và các cơ quan sở tại cũng ủng hộ việc mở rộng hợp tác du lịch giữa hai nước.
Theo Đại sứ Đỗ Minh Hùng, để quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cần chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách tiếp thị du lịch của mình.
Bà Mai Hương, Phó giám đốc công ty du lịch Hồ Gươm, cho biết: "Công ty tham gia hội chợ mục đích là để giới thiệu và cập nhật với khách hàng Israel về các điểm đến của Việt Nam.... Ngoài ra, chúng tôi muốn gặp lại các đối tác truyền thống của công ty trong nhiều năm qua và cuối cùng là tìm kiếm thêm đối tác mới".
Đại sứ Việt Nam chụp ảnh cùng đại diện công ty du lịch Hồ Gươm tại Hội chợ Du lịch quốc tế IMTM (Ảnh: Vietnam+)
Ông Vũ Hùng-Giám đốc điều hành công ty TNHH du lịch Hưng Anh cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Israel. Để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng Israel, đã có ba nhà hàng chuyên về đồ ăn Kosher của người Do Thái, vì vậy khi khách Israel tới Việt Nam họ hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn đồ ăn phù hợp. Chính vì vậy anh tin rằng thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Chị Ella Kishony, một khách tham quan hội chợ cho biết Việt Nam, quả thực đất nước Việt Nam rất đẹp. Chị và gia đình đã đi tham quan nhiều nơi tại Việt Nam và tìm hiểu kỹ nền văn hóa cũng như sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Chị cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam khi có cơ hội.
Hội chợ do Công ty TNHH Artra và Tạp chí Du lịch Israel đồng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Israel. Bên lề hội chợ, nhiều hội thảo chuyên đề và các chương trình dành cho các công ty du lịch cũng được tổ chức.
Đây là hội chợ chính thức và duy nhất về thương mại và du lịch của Israel tổ chức hàng năm nhằm cơ hội tiếp xúc giữa các công ty du lịch cũng như ngành du lịch Israel và quốc tế.
Theo Thời Đại