Cuộc thi do Tổ chức giao lưu Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) tổ chức, dưới sự bảo trợ và đồng hành từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Cơ hội để người Việt thể hiện năng lực tiếng Nhật
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất. (Nguồn: FAVIJA)

Được phát động từ đầu tháng 6 năm nay, các thí sinh đến với cuộc thi phải trải qua 3 vòng: vòng viết văn, vòng sơ khảo tại các khu vực Kyushu, Kansai, Kanto và vòng chung kết diễn ra tại thủ đô Tokyo.

Tham gia từ vòng viết văn theo chủ đề tự chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn 93 bài viết hợp lệ và đủ tiêu chuẩn để đánh giá, kết quả có 27 thí sinh được lựa chọn vào thi vòng sơ khảo.

Tại vòng sơ khảo, các thí sinh chỉ trình bày phần hùng biện của mình và nhận được những lời nhận xét từ phía Ban giám khảo. Ban tổ chức đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, sau khi thí sinh trình bày đề tài hùng biện sẽ phải trả lời những câu hỏi chất vấn từ phía Ban giám khảo - những giáo sư, tiến sĩ ngành ngôn ngữ học, nhân văn học, các giảng viên tiếng Nhật, nhà báo, nhà ngoại giao.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Trần Chí Bảo hiện đang là sinh viên Đại học Ngoại Ngữ Kanda với đề tài “Cách tìm tình bạn chân thành của tôi”. Giải Nhì thuộc về thí sinh Lã Thị Thùy Trang, hiện đang là nhân viên của một công ty Nhật Bản tại Tokyo với đề tài “Quan trọng là làm cho con đường đã chọn trở thành đúng đắn, hơn là việc lo lắng lựa chọn con đường đúng đắn”. Giải Ba thuộc về thí sinh Đỗ Trường Anh, hiện đang là học viên Học viện Nhật ngữ GAG với đề tài “Ngã ở đâu đứng lên ở đó”.

Đây là lần thứ hai FAVIJA tổ chức cuộc thi hùng biện trên quy mô toàn nước Nhật dành cho người Việt. Diễn ra trong không khí cả hai nước tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cuộc thi thực sự là một sân chơi học thuật bổ ích giúp cho các thí sinh người Việt có cơ hội trải nghiệm và thể hiện năng lực tiếng Nhật của bản thân.

Lễ hội Phở Việt Nam để lại ấn tượng đẹp với người dân Nhật Bản Lễ hội Phở Việt Nam để lại ấn tượng đẹp với người dân Nhật Bản

Sau hai ngày (7-8/10), Lễ hội Phở Việt Nam-Vietnam Phở Festival đã thu hút hơn 85.000 lượt khách với nhiều ấn tượng đẹp đối với ...

 

Theo baoquocte