Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng phát biểu. (Ảnh: Phi Hồng/TTXVN)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng điểm lại những sự kiện nổi bật trong nước năm 2018 cũng như các hoạt động lớn trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Canada hồi tháng 6/2018.

Theo Đại sứ, 2018 cũng là năm đánh dấu mốc quan trọng khi Việt Nam và Nam Phi kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và qua đó, lãnh đạo hai bên khẳng định sẽ tiếp tục đưa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực đi vào chiều sâu, đồng thời mở thêm ra nhiều hướng hợp tác mới trong thời gian tới.

Năm qua cũng là quãng thời gian ghi lại nhiều thành tựu trong quan hệ Việt Nam-Nam Phi. Với việc trao đổi hàng chục đoàn cấp cao trong năm 2018, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và có những bước phát triển mới mạnh mẽ. Bên cạnh đó, quan hệ kinh tế tiếp tục khởi sắc với kim ngạch thương mại hai chiều năm ngoái đạt 1,1 tỷ USD, tăng 11,7% so với năm 2017.

Đại sứ Vũ Văn Dũng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và người Việt Nam đang sinh sống, lao động tại Nam Phi nói riêng, cũng như đánh giá cao vai trò của cộng đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu nhi nhận quà mừng tuổi năm mới của Đại sứ. (Ảnh: Phi Hồng/TTXVN)

Nhân dịp Năm mới, Đại sứ chúc toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Nam Phi sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, phát huy hơn nữa truyền thống yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

Trong không khí ấm áp và chân thành hữu nghị, thắm tình đồng chí anh em, các đại biểu tham dự Tiệc chiêu đãi mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 đã cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền dân tộc của Việt Nam và cùng nghe những bài hát, điệu múa hướng về quê hương, đất nước do tập thể cán bộ, phu nhân các cơ quan đại diện và bà con người Việt trình diễn.

Theo vietnamplus