Theo Reuters, khoảng 1.500 công nhân của tổ hợp sản xuất điện thoại Samsung Electronics ở thành phố Gumi (phía đông nam Hàn Quốc) đã tự cách ly sau khi một công nhân của nhà máy này bị nhiễm virus corona (Covid-19). Nguồn tin còn tiết lộ, 900 người trong số đó tới từ Daegu - một trong các "ổ dịch" của Hàn Quốc.

Công nhân mặc bộ đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng để đề phòng Covid-19tại một cửa hàng bách hóa ở Daegu. Ảnh: AP.

Công nhân mặc bộ đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng để đề phòng Covid-19tại một cửa hàng bách hóa ở Daegu. Ảnh:AP.

Samsung cho biết, tổ hợp Gumi đã sản xuất bình thường trở lại hôm 24/2. "Chúng tôi hy vọng mọi thứ không bị tác động", đại diện Samsung cho biết.

Nhà máy Samsung ở Gumi chiếm phần nhỏ trong tổng sản lượng smartphone của hãng trên toàn cầu. Tuy nhiên, nơi đây lại đóng vai trò lớn do sản xuất nhiều model cao cấp và smartphone gập như Galaxy Fold hay Galaxy Z Flip mới ra mắt.

SK Group, tập đoàn điện tử viễn thông lớn của Hàn Quốc, hiện kiểm soát nhà máy sản xuất chip SK Hynix và SK Telecom, đã cho phép nhân viên của mình làm việc từ xa bắt đầu từ 25/2 do sự bùng phát của Covid-19.

Trong khi đó, hãng xe hơi Hyundai Motor cũng cho phép sáu nhân viên làm việc tại nhà máy ở phía đông nam thành phố Ulsan ở nhà do bốn người trong số họ từng đến một nhà thờ có người bị nhiễm Covid-19.

Theo một quan chức giấu tên, nhà máy Seojin Industrial, đối tác cung cấp của Hyundai, đã đóng cửa vào cuối tuần qua sau cái chết của một công nhân bị nhiễm Covid-19. Người này tiết lộ việc khử trùng nhà máy đã được tiến hành sau đó, nhưng không biết khi nào mới hoạt động trở lại.

Phát ngôn viên của Hyundai Motor cho biết, cho đến nay, không có sự gián đoạn sản xuất nào xảy ra do công ty đã dự trữ một lượng linh kiện nhất định.

Cổ phiếu Samsung Electronics hiện đã giảm 4,1%, trong khi Hyundai Motor cũng giảm 4,3%.

Đến chiều 25/2, Hàn Quốc ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm bệnh, trong đó 10 ca tử vong; 20 ca đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết trường hợp mắc bệnh liên quan đến chi nhánh nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Theo vnexpress