Bộ Y tế ngày 24/2 đề nghị các tỉnh thành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố.

Bệnh viện Dã chiến TP.HCM có nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Như Quỳnh.

Bệnh viện Dã chiến TP HCM tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ảnh:Như Quỳnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 9/2 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Hôm qua Đà Nẵng đưa 60 người Việt Nam và 20 người Hàn Quốc vào diện cách ly tập trung tại các cơ sở riêng, sau khi họ đáp một chuyến bay từ thành phố Daegu, nơi đang bùng phát dịch Covid-19, về Đà Nẵng. 

Hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Bắc Gyeongsang là 18.502 người. 

Hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 893. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 4 ngày qua. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm một ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này lên 8.

Trong đó, có nhiều trường hợp mắc không xác định được nguồn lây nhiễm do đó khó khăn trong việc xử lý triệt để ổ dịch. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, đồng thời đưa thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang là hai khu vực cần có sự quan tâm đặc biệt về dịch Covid-19.

Theo vnexpress