Phát biểu chào đón đoàn khách Việt Nam sắp sang Cuba, bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán Thương mại và Kinh tế của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam khẳng định: "Dù Việt Nam và Cuba cách xa nhau về địa lý nhưng trái tim của người dân hai nước luôn luôn gần gũi. Chuyến đi lần này của các du khách Việt Nam chắc chắc sẽ rất thú vị và đáng nhớ vì người Cuba rất hiếu khách".

cuba don doan khach du lich dac biet tu viet nam hinh anh 1
Bà Irmina Perojo Bellido de Luna (áo hồng) trò chuyện với đoàn du khách Việt Nam sắp sang Cuba.

Theo bà Irmina Perojo Bellido de Luna, hiện nay dù còn khó khăn nhưng Cuba đang nỗ lực đổi mới nền kinh tế và phát triển đất nước. Cuba đang phát triển du lịch sinh thái và gắn với những di tích, di sản thế giới đã được UNESCO ghi danh. Khi đến Cuba, du khách Việt Nam sẽ gặp đôi chút số rào cản về ngôn ngữ, tuy nhiên vẫn có thể giao tiếp với những người làm du lịch tại đây bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Đại diện đơn vị tổ chức tour, ông Ngô Văn Thỏa - Giám đốc Công ty Du lịch châu Mỹ (Pan American Travel) cho biết đoàn khách Việt Nam đi Cuba lần này là sự kiện rất ý nghĩa, không chỉ với công ty mà còn dấu mốc khôi phục trao đổi khách du lịch Việt Nam và Cuba sau dịch Covid-19. Với số lượng hơn 70 người lần này, đây là đoàn khách  du lịch Cuba lớn nhất của công ty sau nhiều năm phát triển tuyến du lịch này.

"Rất nhiều người Việt Nam muốn đến Cuba vì đây là quốc gia gần gũi, thân thiết với Việt Nam. Đây cũng là đất nước mà sự hiếu khách hiện diện khắp mọi nơi, đặc biệt là du khách Việt Nam thường được chào đón như người thân. Tuy nhiên quãng đường xa, đường bay hạn chế và giá vé cao khiến số lượng khách Việt Nam mua tour Cuba mỗi năm chỉ khoảng 600 - 700 người. Con số này lại càng thấp sau dịch Covid-19 bùng phát. Kể từ năm 2020, đường bay từ Mỹ đến Cuba được nối lại đã giúp tạo thuận lợi cho tour du lịch Cuba" - ông Ngô Văn Thỏa nói.

cuba don doan khach du lich dac biet tu viet nam hinh anh 2
Du khách Việt Nam tại Cuba. Nguồn: Pan American Travel

Theo lịch trình, đoàn khách Việt Nam lần này sẽ ghé thăm những địa điểm nổi bật nhất ở Cuba và có nhiều trải nghiệm "có một không hai" như phố cổ Habana, pháo đài Castillo De Los Tre Morro, trải nghiệm rượu và xì gà nổi tiếng của Cuba, khám phá đảo Cayo Blanco, thưởng thức tôm hùm sinh trưởng tự nhiên ở Varadero...  "Tour du lịch Cuba là những trải nghiệm đặc biệt, không có mua sắm hay trung tâm thương mại. Chúng tôi đưa du khách hòa mình vào những phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, những nét văn hóa độc đáo và tình người ấm áp ở Cuba", phía Pan American Travel cho biết.

Nói với phóng viên VOV.VN về chuyến đi Cuba sắp tới, nữ du khách Nguyễn Kim Anh (Hà Nội) chia sẻ sự háo hức: "Đất nước Cuba đã thân thuộc từ lâu với những nghệ sĩ đàn bầu như chúng tôi, qua những bài nhạc 'Guantanamera' hay 'Habana mến yêu'. Dịp này sang Cuba tôi sẽ mang theo cây đàn và ghi lại thật nhiều những cảnh đẹp và trải nghiệm"./.

Theo vov.vn