leftcenterrightdel
 Người mẫu ảo Atiana Lopez

Theo Forbes, Miss AI được tổ chức World AI Creator Awards (WAICA) và nền tảng nhà sáng tạo Fanvue của Anh phát động.  

Fanvue hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu cho các nhà sáng tạo nội dung được tạo bằng trí tuệ nhân tạo, dự kiến có quy mô vượt 1 tỷ USD vào năm 2024. Will Monanage, người đồng sáng lập Fanvue, cho biết ông hy vọng rằng cuộc thi này sẽ trở thành giải “Oscar” của lĩnh vực công nghệ, trong bối cảnh trào lưu người mẫu AI đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội.

Hội đồng giám khảo gồm có hai người mẫu AI nổi tiếng là Aitana Lopez đến từ Tây Ban Nha với hơn 300.000 người theo dõi và Emily Pellegrini, người có hơn 250.000 người theo dõi trên Instagram. 

Theo quy định, người tham gia phải được tạo 100% bằng AI và không có hạn chế nào đối với các công cụ được sử dụng. "Miss AI hoan nghênh các sáng tạo được tạo ra từ bất kỳ công cụ trí tuệ nhân tạo nào, cho dù đó là DeepAI, Midjourney hay công cụ của riêng bạn", quy định nêu rõ.

Giải thưởng cao nhất giành cho người chiến thắng Miss AI là 5.000 USD tiền mặt cùng với quyền truy cập chương trình hỗ trợ của Imagine Education trị giá 3.000 USD và gói truyền thông trị giá hơn 5.000 USD. Các thí sinh đoạt giải Á hậu 1 và 2 cũng sẽ nhận từ 2.000 USD cùng các gói hỗ trợ đi kèm.

Fanvue, đơn vị tổ chức cuộc thi, hy vọng sẽ nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi. Lễ trao giải trực tuyến dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Theo vietnamnet