leftcenterrightdel
 Cựu công chúa của Nhật Bản Mako Komuro và chồng Kei Komuro (thứ 2, từ phải sang) đã rời Nhật Bản để bay đến Mỹ, bắt đầu cuộc sống mới

Cựu công chúa Mako và Kei Komuro đã kết hôn ở Tokyo vào tháng 10 trong sự khiêm tốn và lặng lẽ, sau nhiều đối diện với những lời đồn đoán về gia đình nhà Komuro.

Việc chuyển đến Mỹ đã được thông báo từ trước khi việc kết hôn được quyết định. Và đến hôm nay, cặp đôi cùng 30 tuổi đã bay đến New York, nơi Kei Komuro theo học trường luật và hiện đang làm việc.

Tại sân bay, cặp đôi được bảo vệ nghiêm ngặt bởi cảnh sát và an ninh sân bay. Cựu công chúa và chồng từ chối trả lời các câu hỏi của hơn 100 nhà báo.

Mako là cháu gái của Hoàng đế Naruhito, đã mất tước vị hoàng gia khi kết hôn với thường dân. Thậm chí, cô còn từ chối khoản tiền hồi môn dành cho các thành viên hoàng gia sau khi kết hôn là 150 triệu yen (hơn 1,3 triệu USD).

Sau khi tuyên bố đính hôn vào năm 2017, nhà Komuro đã phải đối mặt với một loạt cáo buộc rằng gia đình Kei đã gặp khó khăn về tài chính.

Trước áp lực của dư luận và đối diện với những lời chỉ trích cũng như việc tạm xa người yêu, Mako đã bị chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương.

"Tôi đã rất sợ hãi, cảm thấy buồn và đau đớn mỗi khi những tin đồn từ một phía biến thành những câu chuyện không có căn cứ", Mako nói trong cuộc họp báo sau khi kết hôn.

Riêng Kei, anh cho biết cảm thấy "rất buồn khi Mako phải ở trong tình trạng tồi tệ về tinh thần lẫn thể chất", đồng thời nhấn mạnh: "Tôi yêu Mako. Mỗi người chỉ có một cuộc đời và tôi muốn dành nó cho người mình yêu".

Theo kế hoạch ban đầu, Kei đến Mỹ trước, cựu công chúa Mako sẽ đi sau khi cô có hộ chiếu. Tuy nhiên, Kei đã ở lại Nhật Bản lâu hơn dự kiến để dự đám tang của ông ngoại Mako.

Theo phunuonline