leftcenterrightdel
Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Saudi Arabia tổ chức dâng hương lên Bác Hồ 

Tham dự các hoạt động trên có đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các thành viên trong gia đình.

Tại buổi dâng hương lên Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán và nghi lễ chào cờ, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày nay), điểm lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử hào hùng của dân tộc, từ những ngày đầu giành độc lập đến nay và cả những thành tựu nổi bật của ngành Ngoại giao thời gian qua.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia chào mừng Quốc khánh và ngày thành lập Ngành
Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.

Nhân dịp này, Đại sứ gửi lời chúc mừng tới toàn thể các cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng gia đình và bày tỏ hy vọng tập thể Đại sứ quán tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, sáng tạo, chủ động trong công tác, chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày để tập thể ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại sứ nhấn mạnh vai trò của công tác ngoại giao trên các mặt trận và công tác bảo hộ công dân, mong các cán bộ Đại sứ quán tích cực gắn kết với cộng đồng người Việt tại Saudi Arabia để bà con luôn hướng về Tổ quốc, coi Đại sứ quán là ngôi nhà chung của cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia chào mừng Quốc khánh và ngày thành lập Ngành
Đại sứ Đặng Xuân Dũng và Phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng thành viên gia đình.

Sau lễ dâng hương, Đại sứ cùng toàn thể cán bộ nhân viên và các phu nhân chính thức khai trương Góc Việt Nam tại Nhà riêng Đại sứ.

Được hoàn thành với sự góp sức của các phu nhân, không gian văn hóa nhỏ mà ấm cúng này sẽ giúp góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến với sở tại và đoàn ngoại giao qua các hoạt động đối ngoại được tổ chức thời gian tới, nhất là khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nhóm ASEAN tại Riyadh năm 2023.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia chào mừng Quốc khánh và ngày thành lập Ngành
Các sản phẩm văn hóa được trưng bày gồm thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh sơn mài, sơn dầu của các nghệ nhân Việt Nam.

Các sản phẩm văn hóa được trưng bày gồm thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh sơn mài, sơn dầu của các nghệ nhân Việt Nam, tiêu biểu cho những sản phẩm được gửi sang Đại sứ quán thời gian qua.

Đây cũng là dịp để các con em của cán bộ Đại sứ quán được nghe về lịch sử Tổ quốc, hiểu biết thêm về ngành của bố mẹ mình và giúp gây dựng cho các cháu lòng tự hào dân tộc và nỗ lực phát huy khả năng bản thân để tiếp nối truyền thống của gia đình Ngoại giao.

Theo baoquocte