Tại lễ trình quốc thư,  Đại sứ  Đoàn Thị Xuân Hiền đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vị Lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống N. Nazarbayev cùng các vị lãnh đạo của Cộng hòa Kazakhstan. Đại sứ chúc Cộng hòa Kazakhstan tổ chức thành công  EXPO ASTANA 2017,  kính chúc Ngài Tổng thống sức khỏe để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển phồn thịnh, nhân dân Kazakhstan sống trong hòa bình, hạnh phúc, thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ Việt Nam Đoàn Thị Xuân Hiền (áo dài đen) cùng các Đại sứ Liên minh châu Âu (EU), Cộng hòa Hungary, Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại lễ trình quốc thư

Đại sứ bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ, luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Ngài Tổng thống, các vị lãnh đạo cấp cao, các Bộ, ngành, địa phương và nhân dân Kazakhstan để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố thêm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các hiệp định đã được lãnh đạo cấp cao hai nước ký kết.

Tổng thống N. Nazabayev chúc mừng Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền và hy vọng Đại sứ sẽ làm cầu nối hiệu quả, đóng góp cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước. Tổng thống cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Đại sứ và khẳng định lãnh đạo và nhân dân Cộng hòa Kazakhstant luôn coi trọng quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, đồng thời sẽ tiếp tục tạo mọi thuận lợi để thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, năng lượng, đặc biệt ngành dệt may, da giầy, du lịch. Qua Đại sứ, Tổng thống  gửi lời chúc tốt đẹp tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam Đoàn Thị Xuân Hiền chụp ảnh chung với Tổng thống  nước Cộng hòa Kazakhstan Nursultan Abishevich Nazarbayev (người thứ 3 từ bên phải sang) cùng đại sứ các nước

Sau Lễ trình Quốc thư, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền có bài phát biểu ngắn gọn trước báo giới. Đại sứ nhấn mạnh, trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan đã có những bước phát triển vượt bậc, các đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước đã được trao đổi, các  kì họp Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao hai nước được tổ chức thường niên, hai nước cũng vừa tổ chức thành công kì họp thứ bảy Ủy ban Liên chính phủ (22-23 10/2015) nhằm đánh giá lại việc triển khai thực hiện các hiệp định đã được ký kết giữa hai bên.

Đặc biệt, sự kiện hết sức có ý nghĩa của việc Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu sau hơn hai năm đàm phán tích cực đã cùng nhau thống nhất được nội dung của FTA và chính thức ký kết văn bản này tại Kazakhstan (29/5/2015). Đây là bước đột phá thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và 5 nước thành viên Liên minh nói chung, cũng như với Kazakhstan nói riêng, đồng thời mở ra một tiềm năng lớn về hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, là nền tảng cơ bản tạo dựng nên khuôn khổ quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước, đặc biệt là chính trị, thương mại và hợp tác đầu tư.

Cùng ngày, Đại sứ Đoàn Thị Xuân Hiền đã có buổi gặp gỡ với toàn thể cán bộ, nhân viên, phu nhân, phu quân của Đại sứ quán, cộng đồng Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Thủ đô Astana. Tại cuộc gặp, Đại sứ thông báo tới bà con về tình hình phát triển của đất nước cũng như mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Kazakhstan.

    Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan