Một người đàn ông đâm ngẫu nhiên những người đang thư giãn trên bãi cỏ công viên vào khoảng 19h ngày 20/6 (1h sáng 21/6 giờ Hà Nội). "Công viên khá đông. Rất nhiều người ngồi uống rượu bia với bạn bè. Một người bước đến, đột nhiên hét lên một số từ khó hiểu và lao vào một nhóm khoảng 10 người, cố gắng đâm họ", nhân chứng Lawrence Wort nói với PA

Wort cho biết anh thấy ba người bị đâm "vào cổ và dưới cánh tay". Kẻ tấn công sau đó lao vào một nhóm khác và "đâm một người vào gáy". "Sau khi thấy mọi người chạy trốn, anh ta cũng chạy ra khỏi công viên", Wort nói.

Cảnh sát phong tỏa con đường xảy ra đâm dao ở Reading, Anh ngày 20/6. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết họ bắt một thanh niên 25 tuổi tại hiện trường, PA nói rằng anh ta là người Libya. Ba người thiệt mạng và ba người bị thương nghiêm trọng.

"Sự việc đang không được coi là một vụ khủng bố, tuy nhiên các sĩ quan vẫn để mở nghi ngờ này khi xét đến động cơ của vụ tấn công, các đồng nghiệp từ Lực lượng Cảnh sát chống khủng bố Đông Nam đang hỗ trợ điều tra", cảnh sát cho biết.

Trước vụ tấn công, một cuộc biểu tình "Mạng người da đen cũng quan trọng" đã diễn ra tại công viên nhưng cảnh sát cho biết không dấu hiệu nào cho thấy hai sự việc có liên quan. Theo ban tổ chức, không người tham gia biểu tình nào bị thương. 

36 người đã thiệt mạng trong 4 vụ tấn công khủng bố ở Anh năm 2017. Vụ nghiêm trọng nhất xảy ra vào cuối buổi biểu diễn ca nhạc của ca sĩ Mỹ Ariana Grande ở Manchester, miền bắc nước Anh, các cuộc tấn công khác xảy ra tại cầu London và gần tòa nhà quốc hội. Năm ngoái, chính quyền Anh hạ mức đe dọa khủng bố quốc gia từ "nghiêm trọng" xuống "đáng kể".

Theo vnexpress