Hiện vẫn chưa rõ bé gái đã được đoàn tụ với gia đình trong sân bay hay chỉ đơn giản là giao cho người khác, theo Reuters.

Khoảnh khắc này đã thể hiện cảm giác tuyệt vọng của người dân nước này, những con người đang lo sợ về những điều xảy ra sắp tới khi Taliban trở lại nắm quyền.

Khi được hỏi về cảnh quay trên, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết Anh không thể sơ tán trẻ em không có người đi kèm khỏi Afghanistan, mặc dù ông hiểu rằng cô bé được di tản cùng gia đình.

                            Một bé gái được bế qua tường cao trong đám đông tuyệt vọng để vào sân bay Kabul. Ảnh: Reuters.


Ông Wallace nói với Sky News: “Chúng tôi không thể chỉ để trẻ vị thành niên một mình".

Cảnh tượng căng thẳng tại sân bay Kabul vào tuần này đã khiến thế giới chú ý đến việc liệu các quốc gia bên ngoài có nghĩa vụ tiếp nhận những người Afghanistan tháo chạy khỏi đất nước vì lo sợ bị đàn áp hay không.

Hàng trăm người Afghanistan đã hạ cánh xuống các sân bay trên khắp châu Âu, nhưng nhiều người khác vẫn đang bị mắc kẹt.

Sau khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan, hàng nghìn người đã cố gắng đến sân bay Kabul nhằm tìm kiếm một chỗ trên các chuyến bay quân sự và dân sự ra nước ngoài. Trong bối cảnh hỗn loạn đó, một số người đã thiệt mạng hoặc bị thương. Các thành viên Taliban có vũ trang đã bắn súng chỉ thiên để kiểm soát đám đông.

Lính Mỹ cũng đóng quân ở đây để ngăn người dân tràn vào sân bay trong lúc quá trình sơ tán người nước ngoài và người Afghanistan diễn ra.

Một đoạn clip khác cũng ghi lại cảnh một phụ nữ trèo qua tường trong sự chen lấn của đám đông hàng trăm người.

Kể từ khi chiếm thủ đô Kabul hôm 15/8, các quan chức Taliban đã tìm cách trấn an người dân Afghanistan rằng lực lượng này sẽ không tìm cách trả thù những kẻ thù cũ, đồng thời sẽ tôn trọng quyền của phụ nữ và trẻ em gái trong khuôn khổ luật Hồi giáo.

Tuy nhiên, một số người Afghanistan tỏ ra hoài nghi về điều này.

Theo Zing