leftcenterrightdel
Dân Thượng Hải tích trữ nước đóng chai do lo ngại thiếu nước sạch. Ảnh: AP

Những ngày vừa qua, người dân Thượng Hải đổ xô tích trữ nước sau khi xuất hiện tin đồn nước sạch sẽ sớm cạn kiệt tại thành phố 26 triệu dân, Guardian đưa tin.

Tin đồn xuất hiện sau khi hạn hán kỷ lục làm cạn kiệt sông Trường Giang, khiến nước biển xâm nhập sâu vào cửa sông, làm nhiễm mặn bể chứa nước sạch của Thượng Hải.

Caixin đưa tin trong ngày 11/10, nhà chức trách Thượng Hải đã phải ban bố các biện pháp khẩn cấp để bảo đảm nguồn cung nước sạch sau khi nước biển xâm nhập 2 trong số 4 bể chứa nước chính của thành phố, buộc những bể chứa này dừng cấp nước.

Chính quyền thành phố cũng thông báo lịch bảo trì tạm thời một số đường ống nước của thành phố, càng khiến người dân thêm hoang mang, đổ xô tích trữ nước đóng chai.

Nhà chức trách Thượng Hải sau đó phải ra thông báo trấn an người dân, cho biết vấn đề nước nhiễm mặn đã xảy ra từ đầu tháng 9, nhưng cũng khẳng định nguồn cung nước sạch đang được giám sát chặt chẽ và sẽ có điều chỉnh khi cần thiết.

Tuy vậy, người dân Thượng Hải tỏ ra không chủ quan. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người đổ tới các siêu thị mua lượng lớn nước sạch đóng chai.

Đầu năm nay, Thượng Hải đã bị phong tỏa một tháng do Covid-19. Trong thời gian đó, tình trạng thiếu thực phẩm và hàng hóa thiết yếu đã xảy ra.

Theo zingnews