Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh : Thu Hà/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh : Thu Hà/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024) và 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) - cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp, đã dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ, trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Paris.

Nhân dịp này, các Đại sứ cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp, đã cùng nhau tới công viên Montreau ở thành phố Montreuil để đặt vòng hoa tại tượng đài Bác.

ttxvn_dai su quan Phap (1).jpg
Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bên tượng đài của Người ở công viên Montreau, thành phố Montreuil. (Ảnh : Thu Hà/TTXVN)

Sau một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã nhắc lại những công lao to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam.

Theo Đại sứ, ngày 2/9 năm nay không chỉ là dịp để tưởng nhớ 55 năm ngày mất của Bác Hồ, mà còn là dịp đất nước kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 79, một dấu mốc lịch sử quan trọng, khi Việt Nam bước vào một giai đoạn có nhiều chuyển biến mới, cũng là dịp để tưởng nhớ tới cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã để lại những dấu ấn sâu sắc bằng những quyết sách quan trọng liên quan tới đường lối phát triển trong nước và quan hệ đối ngoại, nhằm tạo những chuyển biến và bước đi vững chắc cho đất nước trong thời gian tới.

ttxvn_dai su quan Phap (2).jpg
Các đại sứ cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp chụp ảnh lưu niệm tượng đài của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên Montreau, thành phố Montreuil. (Ảnh : Thu Hà/TTXVN)

Để thực hiện Di chúc của Bác và ý nguyện của các bậc tiền bối, Đại sứ Đinh Toàn Thắng kêu gọi cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại điện Việt Nam tại Pháp nâng cao quyết tâm, cùng nhau đoàn kết, phối hợp hành động để thực hiện tốt những đợt hoạt động mới, hoàn thành nhiệm vụ đề ra, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế./.

Theo TTXVN/Vietnam+