Ông Wayne Frank Chinn (trái), cha anh Bobby Chinn - Ảnh: NVCC

Đoạn chia sẻ trên tài khoản Facebook của anh Bobby Chinn viết: "Khi tôi nghĩ về người Việt Nam, tôi cúi đầu trước họ với niềm kính trọng tột cùng.

Đây là các tình nguyện viên làm việc tại cơ sở nơi cha tôi đang cách ly y tế. Không có giường, họ đang ngủ trên đường và trên vỉa hè…. Đó là sự tận tụy".

Cùng với status này, anh Bobby Chinn chia sẻ tấm hình về điều anh cảm thấy rất xúc động và ngưỡng mộ trước các tình nguyện viên Việt Nam ở khu cách ly của cha mình.

Status này của anh Bobby Chinn đã thu hút hơn 20 ngàn lượt "like", 1.200 bình luận và 8.000 lượt chia sẻ tới chiều nay (23-3).

Các tình nguyện viên tại khu cách ly y tế phòng COVID-19 ở Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh ĐHQG TPHCM - Ảnh: Facebook của anh Bobby Chinn

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều nay (23-3), anh Bobby Chinn cho biết bức ảnh anh chia sẻ là sự thật. Cha anh, ông Wayne Frank Chinn (78 tuổi), đang thực hiện cách ly y tế theo quy định tại Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Quốc gia TP.HCM ở Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương. Ông ở phòng B1.106.

Ông Wayne Frank Chinn đi du lịch ở Malaysia và khi trở lại Việt Nam cũng là lúc có yêu cầu những người nước ngoài nhập cảnh buộc phải cách ly y tế 14 ngày để phòng dịch COVID-19. Ông vào khu cách ly từ 18-3 cùng với tất cả đoàn khách đi cùng chuyến bay.

Theo lời con trai, ông Wayne Frank Chinn cũng muốn được tự cách ly như hầu hết mọi người, song vì một số người lợi dụng ưu tiên này và cũng vì đây là tình huống rất nguy hiểm nên ông hiểu và chấp nhận thực hiện những quy định Chính phủ Việt Nam đặt ra để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

"Ba tôi nói chuyện này (chuyện cách ly - PV) cũng khó khăn lắm nhưng hiểu sự cần thiết phải làm như vậy của Chính phủ Việt Nam… Chính phủ Việt Nam đang làm tốt nhất những điều có thể với những gì họ có, hành động của họ cần được biểu dương", anh Bobby Chinn thuật lại lời cha.

Theo anh Bobby Chinn, cha anh vốn là người rất lạc quan và ông luôn quý mến các tình nguyện viên. Ông cũng đang thích nghi dần việc cách ly với một quan điểm rất tích cực. Dù đã 78 tuổi nhưng ông Wayne Frank Chinn vẫn rất khỏe mạnh và hiện không có bệnh nền gì.

Anh Bobby Chinn (tên thật là Robert Chinn) là một đầu bếp quốc tế, người dẫn chương trình truyền hình, chủ nhà hàng và là tác giả viết sách dạy nấu ăn có tiếng trong giới ẩm thực.

Là người dẫn chương trình World Café của kênh Discovery TLC và là giám khảo của chương trình truyền hình thực tế thi nấu ăn Top Chef Middle East, anh là gương mặt nổi tiếng trong giới ẩm thực ở châu Á và Trung Đông.

Anh Bobby Chinn đã mở hai nhà hàng lớn ở Việt Nam, một là Restaurant Bobby Chinn ở Hà Nội (2001) và Bobby Chinn Saigon tại TP.HCM (2011), sau đó chuyển sang London năm 2014 và mở nhà hàng ẩm thực Việt với tên gọi "The House of Ho".

Theo tuoitre