"Tất cả khách du lịch còn ở tại khách sạn sẽ bị cách ly. Họ không được rời khỏi đó cho tới khi có chuyến bay về nước. Khoảng 32.500 du khách đang ở Cuba, 9.400 trong số này ở nhà dân và họ sẽ được chuyển đến khách sạn", Thủ tướng Cuba Manuel Marrero nói trên truyền hình quốc gia ngày 23/3.

Sau tuyên bố của Thủ tướng Marrero, nhiều du khách vội vã tới sân bay ở thủ đô La Habana để về nước. Tuy nhiên, nhiều chuyến bay đã đầy khách, trong khi một số hãng hàng không bắt đầu hủy chuyến từ Cuba.

Marrero nói Cuba sẽ không đón khách du lịch vào tuần tới, đóng cửa phần lớn các khách sạn và dừng các dịch vụ như cho thuê xe. Chỉ công dân và người có giấy phép thường trú tại Cuba được nhập cảnh, dân chúng không được ra nước ngoài trừ trường hợp đi chữa bệnh.

Một tài xế xe cho thuê đeo khẩu trang khi đón du khách tại La Habana ngày 19/3. Ảnh: AFP.

Một tài xế xe cho thuê đeo khẩu trang khi đón du khách tại La Habana ngày 19/3. Ảnh:AFP.

Cuba hiện ghi nhận 40 ca nhiễm nCoV, phần lớn là người nước ngoài, trong đó một du khách người Italy 61 tuổi đã tử vong. Giới chức Cuba cho biết nCoV chưa lây lan trong cộng đồng ở nước này.

Cuba thông báo sẽ đóng cửa trường học trong một tháng, quyết định chưa từng có từ năm 1959 khi nước này đưa giáo dục và y tế thành hai trong số những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu.

Cuba đã gửi 6 đoàn y bác sĩ tới Venezuela, Nicaragua, Jamaica, Suriname, Grenada và Italy để hỗ trợ các nước này chống Covid-19. Nước này cũng chấp nhận cho một du thuyền Anh chở 600 khách cập cảng sau khi nó bị nhiều nước từ chối.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 195 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 378.000 ca nhiễm, hơn 16.000 người chết và hơn 102.000 người đã hồi phục. Trung Quốc, Italy và Mỹ là các quốc gia ghi nhận số ca nhiễm nCoV cao nhất thế giới.

Theo vnexpress