Indonesia ghi nhận hơn 200 trẻ em tử vong vì Covid-19. (Ảnh minh họa. Nguồn: Asia Today)

 

Ngày 25/6, Chủ tịch Hiệp hội Nhi khoa Indonesia (IDAI) Aman Bhakti Pulungan cho biết, tại cuộc họp với Ủy ban Hạ viện của Quốc hội về giám sát giáo dục và văn hóa cho biết, ít nhất 1.543 trẻ em ở Indonesia đã mắc Covid-19, trong đó có 36 trẻ em tử vong kể từ khi Indonesia công bố trường hợp Covid-19 đầu tiên vào tháng 3.

Trong khi đó có 6.123 trẻ em được phân loại theo tình trạng có triệu chứng mắc Covid-19 (PDP) nhưng chưa được xét nhiệm Covid-19 và đã có 204 trẻ tử vong trong số này.

Theo phân tích sơ bộ của Bộ Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em, nhiều trẻ em bị mắc Covid-19 do không thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không ăn đủ rau quả số lượng và tập thể dục hàng ngày.

Trước đó, theo thông báo của Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia, nước này sẽ cho phép mở lại các trường học nằm trong khu vực màu xanh, rủi ro mắc Covid-19 thấp từ tháng 7 tới. Tuy nhiên, IDAI và Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia (KPAI) đã cảnh báo Chính phủ không nên mở lại các trường học vì không phải tất cả học sinh trong các trường học trong khu vực màu xanh cũng đến từ các khu vực màu xanh. Họ có thể đến từ các khu vực màu vàng hoặc màu đỏ.

Trong khi đó, tại châu Âu và Mỹ, đã chứng kiến sự gia tăng đột biến của chứng rối loạn miễn dịch nghiêm trọng ở trẻ em có liên quan đến Covid-19. Ít nhất 5 người dưới 18 tuổi ở Anh, 3 người ở Mỹ và 1 người ở Pháp đã tử vong vì hội chứng này.

Dựa trên phân tích, UNICEF ước tính có thêm 6.000 trẻ em có thể tử vong mỗi ngày do các nguyên nhân có thể phòng ngừa được trong 6 tháng tới vì đại dịch Covid-19 tiếp tục làm suy yếu các hệ thống y tế và làm gián đoạn các dịch vụ thông thường.

Giám đốc Điều hành của UNICEF, ông Henrietta Fore, cho biết trong trường hợp xấu nhất, số trẻ em tử vong trên toàn cầu trước 5 tuổi có thể tăng lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

Theo baoquocte.vn