Bố con Fu mừng tủi ôm chầm lấy nhau sau 58 năm. Ảnh: AsiaWire.

Sở Công an thành phố Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, hôm 8/6 chia sẻ những hình ảnh chụp lại cuộc đoàn tụ đầy xúc động của Fu, 60 tuổi, với người cha già họ Luo, 90 tuổi, sau 58 năm xa cách.

Những bức ảnh cho thấy ông Fu ôm chặt lấy cụ Luo, quỳ xuống và bật khóc.

Theo lời kể của cụ Luo, cụ bị lạc mất cậu con trai 2 tuổi tai nhà ga xe lửa ở huyện Tiết Thành vào năm 1963 khi đang chờ tàu. Luo nói đã buông tay con trai trong giây lát và vài phút sau thì cụ nhận ra Fu đã biến mất.

Đứa bé được cho là đã bị những kẻ buôn người bắt cóc và đưa đến Thượng Hải, nơi Fu sau đó được một cặp vợ chồng nhận nuôi.

Suốt nhiều năm trời, Luo và gia đình đã nỗ lực tìm kiếm, sử dụng đến nhiều phương tiện như báo chí, truyền hình và cuối cùng thì đã tìm được Fu nhờ có internet.

Năm 2015, Sở công an Tảo Trang mở một cuộc điều tra đặc biệt về vụ mất tích của Fu bằng cách sử dụng công nghệ xét nghiệm ADN mới nhất hiện có và mở rộng việc tìm kiếm sang các tỉnh khác của Trung Quốc. Cuối cùng, họ tìm thấy ông Fu hôm 1/6 sau khi nhận thấy mẫu ADN của ông Fu và cụ Luo trùng khớp. Đến ngày 8/6, họ được đoàn tụ.

Ông Luo xúc động được gặp con trai sau nhiều năm tìm kiếm. Ảnh: AsiaWire.

Fu giải thích bố mẹ nuôi nói với ông rằng họ tìm thấy ông ở Thượng Hải, nhưng không biết gì về xuất xứ và gia đình Fu. Hồi tháng 1, Bộ Công an phát động một chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán người và bắt cóc trẻ em trên toàn quốc. Tính đến ngày 9/6, họ xác định có 1.680 trẻ em bị bắt cóc đem bán.

Luật Hình sự của Trung Quốc nghiêm cấm các hoạt động buôn người, bao gồm bắt cóc và buôn bán phụ nữ hoặc trẻ em, mua bán phụ nữ hoặc trẻ em bị bắt cóc, cưỡng bức lao động, cưỡng bức mại dâm và dụ dỗ bé gái dưới 14 tuổi hành nghề mại dâm.

Điều 240 của Luật quy định rằng bắt cóc và buôn bán phụ nữ hoặc trẻ em có thể bị phạt tù từ năm đến mười năm và phạt tiền. Theo Điều 241, những người mua trẻ em hoặc phụ nữ bị bắt cóc có thể bị phạt tù, giam giữ hình sự hoặc giám sát trong ba năm.

Theo ngoisao