leftcenterrightdel
 Mẫu đồng hồ Hai Bà Trưng trong bộ sưu tập độc bản Legend của công ty đồng hồ Thụy Sĩ Christophe Claret. (Ảnh: Linkedin công ty)

Chiếc đồng hồ cao cấp này đến từ bộ sưu tập độc quyền "Legend" và được tạo ra bởi ông Christophe Claret - một người thợ chế tác đồng hồ 37 tuổi người Thụy Sĩ - vào năm 2021. Mục đích của việc sáng chế chiếc đồng hồ này để tôn vinh những nhân vật lịch sử quan trọng trên thế giới. Ông đã kết hợp một cách khéo léo công nghệ đương đại với văn hóa truyền thống trong thiết kế.

Thiết kế tinh xảo của chiếc đồng hồ

Trên mặt đồng hồ, Christophe Claret đã khắc họa một cách tinh xảo hình ảnh mang tính biểu tượng của Hai Bà Trưng cưỡi trên lưng hai con voi to lớn. Đây là hai nữ tướng kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam. Họ đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại và lật đổ chính quyền đô hộ Đông Hán vào những năm 40-43 sau Công Nguyên.

"Christophe Claret muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với Hai Bà Trưng - hai nữ anh hùng của Việt Nam vào thế kỷ thứ nhất, những người đã đẩy lùi các cuộc tấn công từ phương Bắc trong 3 năm", trang Facebook của hãng đồng hồ Thụy Sĩ viết. Còn trên LinkedIn, một trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Microsoft Corp, bức tranh thu nhỏ trên mặt đồng hồ được vẽ tay một cách thủ công bởi họa sĩ nổi tiếng André Martinez.

Chiếc đồng hồ có kỹ thuật cơ học phức tạp và tinh xảo, cho phép chủ nhân thưởng thức 4 giai điệu vui tai khác nhau ở các góc điểm chuông. Ngoài ra, hình ảnh trên mặt đồng hồ không chỉ đứng yên mà còn cử động theo nhịp gõ của bộ minute repeater, thông qua cơ chế cơ khí jaquemart automata.

Ở thời điểm hiện tại, công ty chưa công bố giá của chiếc đồng hồ nhưng các mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn của Christophe Claret thường làm bằng titan, vàng đỏ với trình độ chế tác thượng thừa. Đồng hồ Hai Bà Trưng được dự đoán sẽ có giá bán trên thị trường khoảng 700.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng). Ví dụ như, một trong những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ Hoàng đế Pháp Napoléon của họ có giá 649.035 USD.

leftcenterrightdel
 Một số mẫu trong bộ sưu tập đồng hồ tôn vinh các nhân vật lịch sử của Christophe Claret. (Ảnh: Watch Collecting Lifestyle)

Được biết, Christophe Claret đã vinh danh nhiều nhân vật lịch sử đáng kính trên mặt những chiếc đồng hồ, bao gồm Vua Naresuan, một vị vua nổi tiếng trong lịch sử Thái Lan, Hoàng đế Pháp Napoléon và Thành Cát Tư Hãn, người mở ra đế quốc Mông Cổ...

Nhiều bức vẽ tinh xảo khắc họa hình ảnh những thành phố Việt Nam như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, cùng những khung cảnh ấn tượng như chợ nổi cùng danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long cũng từng xuất hiện trên mặt những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng.

Theo thoidai