Các cầu thủ Anh từng quyên góp để ủng hộ việc phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Việc đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết EURO 2020 đồng nghĩa với việc Cơ quan y tế quốc gia (NHS) sẽ được hưởng lợi, khi các cầu thủ có ý định quyên góp một phần lớn tiền thưởng từ giải đấu cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống đại dịch COVID-19.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự kiến thu về 24 triệu bảng (tương đương 33 triệu USD), nếu đội tuyển Anh giành được chiến thắng tại EURO 2020 - danh hiệu lớn đầu tiên của đội bóng này sau lần vô địch World Cup 1966.

Dự kiến, nếu vô địch, các cầu thủ sẽ được nhận 40% khoản tiền vừa nêu, cụ thể là 9,5 triệu bảng chia cho 26 người.

Nếu thua, FA sẽ nhận ít hơn 2,6 triệu bảng. Hiện các cầu thủ Anh có kế hoạch quyên góp số tiền thưởng cho NHS, bất chấp kết quả trận chung kết EURO 2020.

Quá trình quyên góp sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạn khi EURO 2020 kết thúc và chi tiết của kế hoạch sẽ được thảo luận do các vấn đề liên quan tới thuế.

Năm ngoái, các cầu thủ Anh từng có đợt quyên góp lớn cho NHS và mới đây họ tiếp tục bày tỏ nguyện vọng muốn tri ân “những người hùng” tham gia công tác chống dịch COVID-19, qua đó giúp Anh có thể kiểm soát được COVID-19 như thời gian qua.

Thông báo được FA đưa ra thay mặt các cầu thủ Anh hồi tháng 5 vừa qua có đoạn: “Sau quá trình thảo luận hiệu quả với FA, các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam của Anh xác nhận một khoản quyên góp lớn từ các trận đấu quốc tế sẽ được chuyển cho các quỹ của NHS thông qua sáng kiến #PlayersTogether”.

Theo Vietnamplus