"Con tôi không sống được, điều đó sẽ làm nó buồn và khóc. Nếu chúng tôi có thể hiến tạng của thằng bé để giúp đỡ gia đình khác, con tôi sẽ rất vui khi biết điều đó", người đàn ông cho hay.

Ban đầu, ông có nguyện vọng hiến toàn bộ nội tạng của con trai nhưng cuối cùng chỉ chọn giác mạc do các vấn đề pháp lý liên quan đến việc hiến tạng của người nước ngoài tại Đài Loan.

                     Bác sĩ làm việc tại một bệnh viện ở Đài Loan hồi tháng hai. Ảnh: CNA

Nam sinh họ Phạm đang theo học đại học Khoa học và Công nghệ Minh Tân tại thị trấn Tân Phong, huyện Tân Trúc, vô tình ngã từ một tòa nhà xuống đất khi đến thăm bạn hồi cuối tháng 5, ông Liao Hsin-te, chủ nhiệm văn phòng Các vấn đề Quốc tế đại học Minh Tân, cho hay.

Nạn nhân 21 tuổi được chuyển tới bệnh viện cấp cứu và nhà trường cũng nhanh chóng liên hệ với gia đình ở Việt Nam để thông báo về sự việc. Tuy nhiên, do lệnh cấm đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19, tới ngày 10/6, bố của Phạm mới có thể đến Đài Loan, nhờ sự can thiệp của cơ quan đại diện Đài Loan và Việt Nam tại hai nơi.

Ông bị cách ly 14 ngày và sau khi hết thời hạn mới được đến thăm con trai đang nằm bất tỉnh trong khoa điều trị tích cực. Người bố rất xúc động và biết ơn khi nhà trường đã cho phép mọi người thăm nom con trai ông tại bệnh viện hàng ngày và liên tục cập nhật tình hình của cậu cho ông trong thời gian cách ly.

Ông cũng cảm ơn con trai vì đã cố gắng sống đến khi ông hết hạn cách ly để hai người gặp nhau tại bệnh viện. Phạm qua đời hôm 2/7.

Yang Min-sheng, chuyên gia y tế pháp lý tại văn phòng công tố viên huyện Tân Trúc, đã cảm ơn gia đình người Việt hiến tạng, một cách duy trì sự sống và tình yêu thương cho mọi người.

Theo vnexpress