Trước làn sóng Covid-19 trở lại phức tạp tại Việt Nam, các du học sinh Việt Nam tại Pháp vừa kịp thời có những hoạt động nhằm ủng hộ tinh thần cho các y bác sĩ đang công tác tại Đà Nẵng.

Luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình”, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đang kêu gọi các thành viên cùng nhau chung tay đóng góp cùng Đà Nẵng vượt qua tình hình dịch bệnh khó khăn hiện nay. Được biết, số tiền quyên góp sẽ gửi qua tài khoản của UEVF và chuyển về quê hương để cùng đất nước chung tay chống dịch.

du hoc sinh viet huong ve que huong

Poster cổ vũ du học sinh hướng về Đà Nẵng của Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Sinh sống ở quốc gia là một trong những tâm dịch của thế giới, giữa những bất an vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) vẫn đang tổ chức một hoạt động thiện nguyện về sách mang tên CHARITY BOOK 2020 với thông điệp “Một quyển sách cũng có thể lan tỏa thật nhiều yêu thương”.

Để triển khai hoạt động, VYSA nhận sách không giới hạn thể loại, số lượng, sau đó tổng hợp đầu sách được quyên góp theo từng kì trên fanpage VYSA. Tiếp theo, các thành viên đem số sách thu được bán với hình thức quyên góp tiền tùy tâm.

Sau 3 tháng thực hiện, VYSA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ qua những cuốn sách và lời nhắn nhủ của các bạn trẻ gửi về. Hiện, những quyển sách yêu thương được gửi về cho Ban Tổ chức đã chính thức được lên kệ và sẵn sàng cho sứ mệnh trao đi hạnh phúc, trao đi tri thức.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ CHARITY BOOK 2020 sẽ được VYSA gửi cho tổ chức “Khăn ấm cho em" với mục tiêu giúp đỡ những trẻ em dân tộc thiểu số và miền núi có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sống và học tập tốt hơn thông qua việc xây trường học, bếp ăn, trang bị bàn học, thiết bị học tập.

Theo  baoquocte.vn