Trong một tuyên bố, VC nêu rõ các phi công lái máy bay chở khách sẽ dừng làm việc từ 0h01’ ngày 7/9 đến 23h59 ngày 8/9 theo giờ địa phương, trong khi cuộc đình công của các phi công lái các chuyến bay chở hàng sẽ kéo dài thêm 1 ngày đến 23h59 ngày 9/9.

Nhóm đình công cho rằng hãng hàng không Lufthansa đã làm trái với những gì hãng này thông báo và giới chủ chưa đưa ra đề xuất mới về lương cho phi công.

Trước đó, hãng hàng không Lufthansa đã phải hủy gần như toàn bộ các chuyến bay ngày 2/9 do phi công của hãng đình công, ảnh hưởng đến 130.000 hành khách.

Bất đồng giữa giới chủ Lufthansa và nghiệp đoàn chủ yếu là yêu cầu trả mức lương cao hơn cho trên 5.000 phi công của Lufthansa cũng như công ty vận tải Lufthansa Cargo. Phía nghiệp đoàn yêu cầu tăng lương thêm 5,5% cho năm nay.

Trong khi đó, hãng Lufthansa cho biết chi phí của hãng cho phi công sẽ tăng 40%, tức là tăng 900 triệu euro, nếu hãng đáp ứng yêu cầu của nghiệp đoàn.

Tình trạng lạm phát gia tăng dự kiến sẽ khiến cuộc đàm phán về lương trở nên căng thẳng trong một vài tháng tới trên khắp châu Âu.

Tuần trước, Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) công bố số liệu cho thấy giá tiêu dùng tại nước này đã tăng 7,9% trong năm tính đến tháng 8 vừa qua./.

Theo TTXVN/BNews