Facebook muốn hỗ trợ Việt Nam sớm trở thành quốc gia số - Ảnh: FACEBOOK
Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được mạng xã hội số 1 thế giới thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn.
Chiến dịch "Facebook vì Việt Nam" là sự tổng hợp của các chương trình được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12-2020, bao quanh năm lĩnh vực chính gồm đổi mới sáng tạo, kinh tế số, an toàn và kỹ năng số, thành phố thông minh và cuối cùng là vì cộng đồng.
Cụ thể, #fb4Innovation (Facebook cho đổi mới sáng tạo) bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
#fb4Safety and digital literacy (Facebook với an toàn và kỹ năng số) tập trung vào an toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em; và trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số.
#fb4Community (Facebook vì cộng đồng): bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp.
#fb4Cities (Facebook hỗ trợ thành phố thông minh) hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.
#fb4Economy (Facebook thúc đẩy kinh tế số) các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy ngành du lịch và giáo dục tại Việt Nam hậu COVID-19.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, chia sẻ: "Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Mỹ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam.
Chiến dịch 'Facebook vì Việt Nam' tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế xã hội của Facebook trên toàn quốc, càng thể hiện cam kết của Facebook và Mỹ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay".
Theo Tuổi Trẻ