Hiện nay, Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày khai mạc SEA Games 31. Thành phố huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Các đơn vị đã tổ chức tập luyện theo kế hoạch, chia thành các nhóm tại 5 địa điểm và đang tích cực luyện tập. Công tác hợp luyện tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 4/5, chia thành các tiết mục khác nhau để tập theo thời gian trên sân. Sơ duyệt lễ khai mạc vào ngày 8/5, tổng duyệt lần thứ nhất ngày 10/5 và lần thứ hai ngày 11/5.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, Sở Văn hóa và Thể thao đã làm việc với đơn vị quản lý Sân vận động quốc gia Mỹ Đình triển khai các yêu cầu về sân bãi theo yêu cầu của tổ đạo diễn. Toàn bộ trang thiết bị, sân khấu đã được tập kết tại Sân Mỹ Đình và hoàn thành lắp đặt sân khấu, thiết bị, hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, máy chiếu và các thiết bị kỹ thuật.

Trong hai ngày (3-4/5) chạy thử toàn bộ hệ thống đã lắp đặt và từ ngày 5-12/5 hợp luyện các lực lượng, sơ duyệt và tổng duyệt.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt lễ khai mạc chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tổ đạo diễn đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam liên hệ với các nước để lựa chọn hình ảnh đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật của các nước trong khu vực để trình chiếu tại lễ khai mạc SEA Games 31. Các hình ảnh về logo, mascot (linh vật) 40 môn thể thao cũng được thiết kế trình chiếu.

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức, tham gia SEA Games 31, lãnh đạo thành phố Hà Nội thường xuyên thăm, động viên lực lượng vận động viên, huấn luyện và các lực lượng tham gia chương trình lễ khai mạc, lễ bế mạc; đồng thời, kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc và tổ chức SEA Games 31.

Công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ SEA Games 31; tuyên truyền, vận động nhân dân Thủ đô thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện được thành phố triển khai từ sớm.

Các hoạt động nghi lễ, khánh tiết, văn hóa, nghệ thuật phục vụ Đại hội; cung ứng các dịch vụ hậu cần, du lịch, y tế, công nghệ thông tin, truyền thông, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội cũng được thành phố chuẩn bị sẵn sàng.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội đã triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, tổ chức phân luồng giao thông trên địa bàn, đảm bảo cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31.

Thành Đoàn Hà Nội hoàn thành triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của Đại hội tại các địa điểm thi đấu.

Theo vietnamplus