Trẻ em Palestine ngồi bên rìa miệng núi lửa sau cuộc không kích của Israel ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza [File: Jehad Alshrafi/AP]
Trẻ em Palestine ngồi bên miệng hố bom sau cuộc không kích của Israel ở Khan Younis, phía namDải Gaza

Trong một báo cáo, tổ chức này cho biết hàng ngàn trẻ em Palestine mất tích hoặc bị chôn vùi dưới đống đổ nát, bị chôn trong những ngôi mộ tập thể hoặc bị thương tổn đến mức không thể nhận dạng được. Nhiều trẻ bị lực lượng Israel giam giữ hoặc bị mất tích trong sự hỗn loạn của cuộc xung đột.

“Gần như không thể thu thập và xác minh thông tin trong điều kiện hiện tại ở Gaza nhưng ít nhất 17.000 trẻ em được cho là không có người đi cùng và khoảng 4.000 trẻ em có thể mất tích dưới đống đổ nát, cả trong những ngôi mộ tập thể” - tổ chức này cho biết.

Gần 21.000 trẻ em bị mất tích hoặc chết vì cuộc xung đột giữa Hamas và Israel
Gần 21.000 trẻ em Palestine bị mất tích hoặc chết vì cuộc xung đột giữa Hamas và Israel
 

Trong một báo cáo hồi đầu năm nay, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết Israel đã giết hại hơn 14.000 trẻ ở Gaza kể từ ngày 7/10/2023, trong khi những trẻ khác đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và thậm chí không còn sức để khóc.

“Kể từ tháng 10/2023, Gaza đã phải đối mặt với bạo lực không ngừng khiến hơn 37.000 người thiệt mạng, trong đó có hàng ngàn trẻ em. Nó diễn ra sau một cuộc tấn công vào Israel bởi các nhóm vũ trang Palestine khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 33 trẻ em” - báo cáo của Save the Children viết.

Jeremy Stoner, giám đốc khu vực Trung Đông của tổ chức Save the Children, đã kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về tình hình xung quanh trẻ em mất tích ở Dải Gaza cũng như trách nhiệm giải trình.

Theo phụ nữ TPHCM