Ngày 4.3, tại Hà Nội, Công ty Gamuda Land Việt Nam (Gamuda Land Việt Nam) tổ chức lễ phát động chương trình "Chạy vì trái tim" lần thứ 10.
Đây là giải chạy từ thiện thường niên do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình "Nhịp tim Việt Nam" của tổ chức VinaCapital Foundation, với mục tiêu gây quỹ tài trợ phẫu thuật, đem lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.
|
|
Ông James Lai Siaw Pin, Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam, phát biểu tại lễ phát động |
Năm nay, "Chạy vì trái tim" trở lại thủ đô Hà Nội với chủ đề "Hòa âm nhịp sống". Những nhịp điệu trong âm nhạc tượng trưng cho "nhịp đập con tim", là phương thức chữa lành, kết nối con người, kết nối trái tim hiệu quả nhất.
Tại buổi lễ, ông James Lai Siaw Pin, Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam, cho biết trải qua 9 mùa tổ chức, chương trình đã vận động được số tiền lên tới 40,6 tỉ đồng, mang lại cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho 1.549 bệnh nhi.
Chia sẻ về chặng đường đồng hành cùng Gamuda Land, ông Rad Kivette, Tổng giám đốc tổ chức VinaCapital Foundation, bày tỏ sự trân trọng cảm ơn đối với Gamuda Land Việt Nam khi đã kề vai, sát cánh cùng "Nhịp tim Việt Nam" trong những năm qua để mang lại sự "hồi sinh" quý báu cho hơn 1.500 em nhỏ và niềm hạnh phúc cho gia đình các em.
"Với sự đồng lòng chung sức từ các nhà tài trợ, các đối tác và cộng đồng tại thủ đô Hà Nội, tôi tin rằng "Chạy vì trái tim" sẽ là một ngày hội thực sự, đem lại nhiều niềm vui, sự kết nối, thúc đẩy tinh thần thể thao và lan tỏa ý nghĩa nhân ái đến cộng đồng, qua đó giúp cho nhiều trái tim trẻ thơ được chữa lành", ông Rad Kivette nói.
Chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn "Chạy vì trái tim" năm 2024 đã chính thức diễn ra từ giữa tháng 1 kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn trực tiếp. Trong đó, tâm điểm của chương trình là giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 23.3 tại Công viên Yên Sở (Q.Hoàng Mai).
Với mục đích để tất cả mọi người ở mọi độ tuổi có thể tham dự, đóng góp vào quỹ từ thiện, ban tổ chức đã thiết kế 2 cự ly: 3 km (Fun Run) phù hợp cho đối tượng gia đình và các em nhỏ; 10 km (Pro Run) cho các vận động viên cá nhân và vận động viên chuyên nghiệp.
Sau hơn 1 tháng mở cổng đăng ký, đến nay, chương trình đã ghi nhận gần 5.000 người đăng ký tham dự, đồng thời cũng nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng hành của các nhà tài trợ.
Theo Thanh niên