Trong tiết học online, vị giáo sư nói với sinh viên: "Các bạn của tôi ạ, đó là thứ bạn phải thích nghi thôi. Xin lỗi các cô gái, tôi biết điều tôi sắp nói ra có vẻ điên rồ, nhưng như người ta từng nói: nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và nó sắp xảy ra hãy thư giãn và tận hưởng".

Giáo sư Ricardo Germano Efing.

 

Phát ngôn của Efing bị một nữ sinh báo cáo ẩn danh. Cô đã rất kinh sợ về những gì vị giáo sư trên nói và quyết định báo cáo lên hội đồng trường Centro Universitario Vale do Iguacu, miền nam Brazil. Đoạn video ghi lại những bình luận của giáo sư cũng được chia sẻ trên mạng xã hội sau buổi học và nhanh chóng lan truyền.

Giáo sư Efing giải thích, ông đưa ra các bình luận trên khi đang lấy ví dụ về những trường hợp mà các công ty cần sa thải nhân viên không thể thích nghi với các quy trình và công nghệ làm việc mới. Tuy nhiên, ông thừa nhận cách diễn đạt mà ông sử dụng là "hoàn toàn không phù hợp".

Trong trình bày của mình, ông bày tỏ "sự tôn trọng với tất cả phụ nữ, không bao giờ có ý định xúc phạm hoặc tấn công họ".

Ban lãnh đạo trường hôm 19/3 đã thông báo sa thải giáo sư này sau khi tiến hành điều tra nội bộ. Một cơ sở giáo dục khác, Centro Universitario Campo Real, cũng cho ông thôi việc vào ngày hôm sau.

Cả hai ngôi trường đưa ra tuyên bố khẳng định họ không thể tha thứ cho sự thiếu tôn trọng đối với phụ nữ của Efing.

Theo ione.net