leftcenterrightdel
Khách Việt Nam thích thú chụp ảnh cùng chuột túi tại Australia. Ảnh: TSTtourist 
Sự kiện nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch Australia, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa hai nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM làm trưởng đoàn, cùng đồng hành với hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, TST Tourist, Vido Tour, Saco Travel, Blue Sky Travel, AB Travel …

Chương trình quảng bá du lịch được tổ chức tại Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11 đến 17-5. Các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam, sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TPHCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he, thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn tranh, đàn T'rưng.

Bên cạnh đó, buổi giới thiệu về du lịch sẽ cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về các lễ hội, sự kiện du lịch năm 2023 của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung; đồng thời doanh nghiệp sẽ có các cuộc gặp gỡ nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch, kinh tế…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist cho biết, doanh nghiệp có trên 10 cuộc hẹn với các hãng lữ hành Australia tại chương trình quảng bá lần này. Đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật và cung cấp thêm các thông tin cần thiết gồm yếu tố thuận tiện cho du khách nhập cảnh, sự đa dạng các loại hình du lịch Việt Nam (du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái…) đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm của thế giới…
leftcenterrightdel
Du khách tham quan Australia thời điểm trước dịch Covid-19. 

“Chúng tôi cũng giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm du lịch mới tại TPHCM, những sản phẩm liên tuyến, xuyên Việt gắn kết TPHCM với nhiều tỉnh thành khác, cũng như tour kết nối giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á”, ông Nguyễn Minh Mẫn nói.

Theo Sở Du lịch TPHCM, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Năm 2019, tổng lượng khách từ Australia đến TPHCM đạt gần 300.000 lượt, đến năm 2022 đạt hơn 130.000 lượt, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM năm 2022. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu có lượng du khách đông đảo đến Việt Nam.

Theo thoidai